Thứ Hai, 05/08/2019, 07:59 [GMT+7]

Không Messi, Barca vẫn giành Cúp Joan Gamper

Không cần sự có mặt của Messi, Barca vẫn đủ sức đánh bại Arsenal 2-1 trong trận tranh Cúp Joan Gamper.

Sau chuyến du đấu châu Á, Barca trở về Tây Ban Nha để thi đấu trận tranh Cúp Joan Gamper với Arsenal. Dù Messi đã trở lại tập luyện cùng đồng đội sau Copa America nhưng HLV Valverde vẫn không sử dụng siêu sao người Argentina ngay từ đầu.

Trái lại, Barca ra sân với nhiều cầu thủ trẻ cùng các tân binh như Neto, De Jong, Griezmann.

Về phần Arsenal, họ cũng chưa đưa ra sân tân binh Nicolas Pepe mà chỉ sử dụng các cầu thủ sẵn có từ mùa giải trước.

Suarez ghi bàn quyết định giúp Barca thắng trận. (Ảnh: Getty).
Suarez ghi bàn quyết định giúp Barca thắng trận. (Ảnh: Getty).

Như thường lệ mỗi khi được đá trên sân nhà, Barca luôn dồn ép đối thủ và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, khi Messi không có mặt trên sân thì khâu dứt điểm của các nhà ĐKVĐ La Liga không thật hiệu quả và ở trận gặp Arsenal cũng không là ngoại lệ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Barca đã phải trả giá ở phút 36 khi Aubameyang xoay người và tung cú sút trái phá tung lưới Neto, mở điểm cho Arsenal.

Sang hiệp hai, HLV Valverde tung vào sân những con bài chủ chốt như Busquets, Suarez, Roberto hay thủ thành ter Stegen vào sân.

Điều đó giúp thế trận của Barca có phần khởi sắc hơn khi các pha tấn công của họ có đường nét rõ ràng hơn hiệp một.

Dù vậy, bàn gỡ hòa của đội chủ sân Camp Nou lại đến theo kịch bản không tưởng ở phút 69. Sau pha phối hợp lỗi của đội chủ nhà, Maitland-Niles chuyền về bất cẩn không quan sát, thủ môn Leno băng ra lỡ đà khiến Arsenal nhận bàn thua oan uổng.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra khá hấp dẫn khi Arsenal cũng có những cơ hội ghi bàn cho riêng mình. Dù vậy, đội có bàn thắng ấn định tỷ số lại là Barca.

Phút 90, Roberto chuyền dài chính xác để Suarez thoát xuống ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, đem về danh hiệu Trofeo Joan Gamper lần thứ 10 liên tiếp cho Barca./.

.

Nguồn: Hồng Ngọc/VOV.VN

.