Thứ Ba, 06/08/2019, 09:59 [GMT+7]

Maguire: 'M.U có thể bắt đầu giành lại các danh hiệu'

Ngay sau khi ký hợp đồng với Man United, trung vệ Harry Maguire đã có buổi trả lời phỏng vấn đầy tâm huyết tại đội bóng mới, thể hiện rõ quyết tâm cũng như tham vọng của anh ở mùa giải 2019/20.

Maguire: "M.U có thể bắt đầu giành lại các danh hiệu"
Maguire: "M.U có thể bắt đầu giành lại các danh hiệu"
- Phóng viên (PV): Harry, thời điểm này năm ngoái, anh đang chuẩn bị khởi đầu mùa giải bằng trận gặp Man United tại Old Trafford trong màu áo Leicester. Và giờ M.U sẽ là nơi sẽ anh gọi điện về nhà. Anh cảm thấy thế nào?
 
Maguire: Không thể tin được. Đó là một khoảnh khắc thực sự tự hào khi tôi gia nhập một CLB lớn như vậy. Tôi háo hức và không thể chờ tới ngày bắt đầu cùng đội bóng. Như anh đã nói, trận đầu tiên của tôi mùa giải trước là tại Old Trafford, đó là trận đấu mà tôi luôn mong đợi khi chơi ở Premier League. Old Trafford lúc ấy là sân khách, còn giờ đã trở thành ngôi nhà của tôi. Vì thế tôi rất háo hức được ra sân.
 
- Anh đã chuẩn bị thế nào ở giai đoạn tiền mùa giải? Anh chắc hẳn hi vọng sẽ được ra sân ở ngay trận mở màn của M.U chứ?
 
Đúng vậy, tôi có xu hướng trầm lắng hơn. Tôi đã vùi đầu vào tập luyện chăm chỉ, tham gia vào mọi buổi tập của Leicester nên duy trì được thể lực rất tốt. Tập luyện là một phần quan trọng với tôi bởi nếu không thể chuyển tới đội bóng tôi muốn, tôi vẫn phải có thể lực sung mãn để có thể được ra sân trong trận đấu đầu tiên. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng ra đi, nhưng quyết định hiển nhiên thuộc về ban lãnh đạo đội bóng.
 
- Anh hiểu gì từ HLV (Ole Gunnar Solskjaer) về kế hoạch của ông ấy cho Man United, không chỉ mùa này mà cả tương lai lâu dài nữa?
 
Hiện giờ M.U là một tập thể trẻ trung và chúng tôi có tham vọng lớn cho tương lai. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bắt đầu có thể giành lại các danh hiệu, và đó là điều HLV muốn mang đến cho đội bóng. Tinh thần khao khát chiến thắng của ông ấy cũng giúp ích cho các cầu thủ. Đó là điều mà tôi chắc chắn Ole và đội ngũ nhân viên của ông sẽ cố gắng mang tới cho Man United, và tất cả chúng tôi đều mong chờ điều đó.
 
- Anh có cảm thấy phấn khích không khi là một phần chủ chốt của quá trình tái thiết lại đội bóng?
 
Vâng, chắc chắn rồi. Tôi nghĩ anh đã thấy những cầu thủ mà chúng tôi mang về trong năm nay. Anh có thể thấy họ đang cố gắng xây dựng và cải thiện so với mùa trước, và tôi chắc chắn chúng tôi sẽ làm điều đó.
- Manchester United tự hào là một câu lạc bộ gia đình. Đó có phải là thứ đã thu hút anh đến với CLB, và đó có phải là thứ anh đã thấy trong ngày đầu tiên ở đây trên sân tập không?
 
Vâng. Đây là một CLB tuyệt vời. Đây là đội bóng tôi luôn dõi theo và mơ ước được khoác áo khi còn bé. Bạn luôn mơ ước được đi dạo ở Wembley và Old Trafford, đó là hai sân vận động lớn khi bạn còn là một cậu bé, và giờ đây tôi đã là một phần của nó. Hôm nay, tôi đã tới đây và được mọi người chào đón. Tôi không thể chờ được đến ngày ra sân và gặp gỡ các đồng đội.
 
- Anh đã bắt đầu chơi bóng từ năm 11 tuổi ở đội bóng quê hương Sheffield United, và từng là một chú bé nhặt bóng ở Bramall Lane. Anh cảm thấy như thế nào khi trở lại đó với tư cách là cầu thủ của Man United?
 
Thật tuyệt vời. Họ đã làm rất tốt để được lên chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Sẽ là một trận cầu tuyệt vời của tôi khi được trở lại Bramall Lane. Tôi rất háo hức, đặc biệt khi là cầu thủ của Man United. Tôi sẽ làm hết khả năng của mình, mang về 3 điểm cho đội bóng.
 
- Trải nghiệm đầu tiên của anh ở Old Trafford như thế nào?
 
Bầu không khí tại sân vận động rất độc đáo và đặc biệt. Và như đã nói, tôi thực sự mong muốn được ra sân chơi bóng và hi vọng được là một phần của sự thành công tại CLB.
 
- Anh giờ đã hội ngộ với Mike Phelan, người từng là HLV trưởng của anh ở Hull City. Ông ấy có ảnh hưởng như nào tới sự nghiệp của anh, và ông ấy có bao giờ nói về United trong khoảng thời gian đó không?
 
Mike  luôn cho tôi rất nhiều lời khuyên và rất nhiều gợi ý từ những cầu thủ hàng đầu mà ông ấy đã làm việc trong quá khứ. Ông ấy có kinh nghiệm tuyệt vời và tôi đã có một mối quan hệ rất tốt với Mike. Ông ấy là người đã tiếp quản Hull và cho tôi cơ hội ra sân ở Premier League. Tôi bắt đầu ra sân thường xuyên và bắt đầu chứng minh bản thân đủ sức chơi bóng ở sân chơi này. Vì vậy, tôi nợ ông ấy rất nhiều. Tôi thực sự rất hào hứng khi được làm việc với ông ấy một lần nữa. Mike là một huấn luyện viên hàng đầu, ông ấy đã giúp tôi trong suốt những năm qua và tôi luôn luôn liên lạc với ông ấy. Thật tuyệt khi tôi có cơ hội làm việc với ông ấy một lần nữa.
 
- Anh nghĩ mình đã trưởng thành và phát triển như thế nào trong vài mùa giải qua?
 
Tôi cảm thấy mình đã có nhiều kinh nghiệm hơn khi chơi ở Premier League. Tôi trở nên tự tin hơn và thoải mái hơn ở không gian hoạt động của mình. Kinh nghiệm là một điều lớn lao, bạn chơi rất nhiều trận đấu khi còn là một cậu bé và bạn học hỏi, giống như tôi đã làm ở League One, chuyển lên Championship và giờ là Ngoại hạng Anh. Tôi cảm thấy điều đó thực sự giúp ích cho tôi, giúp tôi có thể xử lý các tình huống và đó là một phần quan trọng của những gì đã diễn ra trong vài năm qua.
 
- Anh có thể chia sẻ điểm mạnh của mình là gì không?
 
Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi là một cầu thủ thi đấu vì tập thể. Tôi sẽ cố gắng mang lại các đóng góp khác nhau cho đội, sự điềm tĩnh, nhưng điều mấu chốt là giành chiến thắng và hy vọng tôi có thể giúp mang điều đó đến CLB.
- Kỳ World Cup ở Nga (2018) rõ ràng là một khoảnh khắc lớn đối với sự nghiệp của anh. Cuộc sống của anh đã thay đổi như thế nào từ mùa hè năm ngoái?
 
Đầu tiên và quan trọng nhất, được triệu tập lên tuyển tham dự World Cup là một điều không tưởng với tôi. Và sau đó là hành trình tuyệt vời mà chúng tôi đã trải qua. Cái cách mà các CĐV truyền lửa cho đội tuyển thật tuyệt vời. Đó là một khoảnh khắc thay đổi cuộc sống, và nó khiến tôi muốn ra sân nhiều hơn và chơi ở cấp độ cao hơn. Vì vậy, đó là quãng thời gian tuyệt vời với tôi và tôi sẽ không bao giờ quên.
 
- Anh có nghĩ  rằng thi đấu ở tuyển quốc gia đã giúp trận đấu của anh phát triển ở cấp câu lạc bộ?
 
Vâng chắc chắn rồi. Làm việc với Gareth (Southgate) tại World Cup đã mang lại cho tôi nhiều điều, từ các phân tích video và những gợi ý mà ông ấy đã giúp tôi làm việc trong các trận đấu của mình. Tôi nghĩ rằng chúng chắc chắn đã cải thiện tôi, nó làm tôi cảm thấy mình có thể thi đấu đỉnh cao, và chơi trong những trận đấu áp lực lớn, rất lớn vào lúc này.
 
- Anh chưa chính thức gặp gỡ các đồng đội mới, nhưng việc góp mặt tại tuyển Anh có giúp anh biết nhiều về họ không?
 
Tôi biết rất nhiều cầu thủ ở đây, và điều đó rất có ích. Tôi nghĩ mình sẽ thích nghi, bắt nhịp nhanh chóng và điều đó sẽ giúp ích cho màn trình diễn của tôi trên sân. Marcus, Jesse và Young đều thi đấu cùng tôi ở World Cup, và chúng tôi đã có quãng thời gian tốt đẹp tại đây.
 
- Giờ anh đã ở Man United, và sẵn sàng ra sân. Vậy anh có lời nào nhắn nhủ tới các fan của CLB không?
 
Tôi thực sự tự hào khi có mặt tại đây. M.U là một đội bóng lớn và tôi mong chờ được ra sân thi đấu. Tôi hi vọng đây sẽ là một mùa giải thành công, và tôi sẽ làm mọi thứ tôi có cho đội bóng này.
.

Nguồn: Manutd.com/Biên dịch: Đỗ Trung