Thứ Năm, 08/08/2019, 08:41 [GMT+7]

Thua ngược trước Malaysia, Việt Nam vỡ mộng chung kết

Ghi bàn thắng từ rất sớm nhưng U15 Việt Nam đã để cho U15 Malaysia lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, qua đó lỡ cơ hội vào chung kết U15 Đông Nam Á 2019.

U15 có lợi thế khi ghi bàn thắng từ rất sớm
U15 có lợi thế khi ghi bàn thắng từ rất sớm
Với phong độ ấn tượng ở vòng bảng nên Malaysia được đánh giá cao hơn so với Việt Nam. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Đinh Thế Nam đã nhập cuộc rất tốt khi chơi chủ động hơn. Từ đợt tấn công xuất phát cánh trái ở phút thứ chín, Văn Phong độc diễn bằng những pha đảo bóng làm rối loạn hàng thủ của Malaysia sau đó, đặt lòng vào góc cao, ghi bàn thắng dẫn điểm cho đội nhà. 
 
Tuy nhiên, Việt Nam đã không giữ được lợi thế ấy khi ở phút 14, sau một phối hợp bài bản của Malaysia, Zainuddin thoát xuống dứt điểm sệt, thủ môn Quang Trường chạm được bóng nhưng vẫn để bóng vuột khỏi tay đi vào lưới.
 
Sau khi có bàn gỡ, Malaysia chơi tự tin hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam vẫn tổ chức rất chặt chẽ nên không để cho đối thủ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành trong thời gian còn lại của hiệp 1.
 
Tuy vậy, Malaysia cũng đã biến ưu thế trên chân ấy bằng bàn dẫn điểm ở phút 50. Pha lập công của nhà đối phương rất đẹp mắt. Đó là tình huống độc diễn của Zainuddin qua hàng loạt cầu thủ và thủ môn Quang Trường để dễ dàng đưa bóng vào lưới. 
U15 Malaysia có màn ngược dòng ấn tượng ghi tên mình vào chung kết
U15 Malaysia có màn ngược dòng ấn tượng ghi tên mình vào chung kết
Bị đẩy vào thế khó, Việt Nam nỗ lực tổ chức lên bóng. Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của Malaysia nhưng đoàn quân của ông Đinh Thế Nam cũng tạo được những cơ hội ăn bàn trông thấy. Điển hình như cú đánh đầu hết sức trống trải của Văn Quỳ ở phút 70 nhưng thủ môn Admad Rizal đã bay người ôm gọn. 
 
Không tận dụng được cơ hội, Việt Nam còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút 76 sau pha đột phá rồi dứt điểm rất thoải mái của Yuslan. Thua chung cuộc với tỷ số 1-3, Việt Nam đành phải tranh hạng ba vào ngày 9/8 với đội thua trong trận bán kết 2 giữa Thái Lan và Indonesia. 
.

TH

.