Chủ Nhật, 22/09/2019, 09:42 [GMT+7]

Messi bất lực, Barca trắng tay trước Granada

Messi đã trở lại trong hiệp hai nhưng Barca vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Granada.

Trong chuyến làm khách của Barca đến sân Granada, HLV Valverde tiếp tục chỉ cho Messi ngồi dự bị. Thi đấu trên hàng công là bộ ba Perez, Suarez và Griezmann.

Khi mà Barca còn chưa kịp có được những tình huống lên bóng thì họ đã để thủng lưới ở phút thứ 2.

Messi và Griezmann bất lực chứng kiến Barca chưa thắng trận nào trên sân khách từ đầu mùa. (Ảnh: Getty).
Messi và Griezmann bất lực chứng kiến Barca chưa thắng trận nào trên sân khách từ đầu mùa. (Ảnh: Getty).

Sai lầm của hậu vệ trẻ Junior Firpo (người đá thay Jordi Alba) đã giúp Soldado chọc khe cho Fuertas để cầu thủ này sút chéo góc trước khi người đồng đội Ramon Azeez dễ dàng đánh đầu cận thành vào lưới trống.

Bàn thua sớm khiến Barca gặp bối rối trong việc triển khai thế trận. Đội chủ nhà áp sát cực nhanh và chủ động phòng ngự khu vực để đảm bảo sự chắc chắn. Điều đó khiến Griezmann và Suarez không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Silva.

Trong thời gian rất dài còn lại của hiệp một, không có cơ hội rõ ràng nào được Barca tạo ra và 1-0 cho Granada là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Ngay trước khi hiệp 2 bắt đầu, Messi và cả Ansu Fati - tài năng trẻ mới 16 tuổi đang "làm mưa làm gió" thời gian qua được tung vào sân bên phía Barca nhưng sức tấn công của đội ĐKVĐ La Liga vẫn không được cải thiện là bao.

Granada tạo nên cú sốc tiếp theo ở La Liga mùa này. (Ảnh: Getty).
Granada tạo nên cú sốc tiếp theo ở La Liga mùa này. (Ảnh: Getty).

Đã vậy, một cầu thủ khác vào sân thay người của họ là Arturo Vidal còn để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 66. Trọng tài Guillermo Cuadra sau khi tham khảo VAR đã quyết định cho Granada được hưởng quả 11m.

Trên chấm penalty, Alvaro Vadillo dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 sau khi đánh lừa được Ter Stegen.

Những phút sau đó, Barca và Messi nỗ lực tấn công nhưng chẳng thể có nổi một bàn gỡ danh dự. Thất thủ 0-2, Barca chính thức thua trận thứ 2 tại La Liga mùa này và cũng là trận thứ 2 liên tiếp họ không thắng trên mọi đấu trường chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày.

Còn Granada, đội bóng của HLV Diego Martinez đã có 10 điểm để tạm bất ngờ vươn lên dẫn đầu BXH La Liga /.

Đội hình thi đấu:

Granada: Rui Silva, Diaz, Duarte, Sanchez, Neva, Herrera (Gonalons  83'), Montoro, Puertas, Azeez, Machis (Vadillo 62'), Soldado (Fernández 58')

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Firpo (Fati 46'), Roberto, De Jong, Rakitic (Vidal 62'), Carles Perez (Messi 46'), Suarez, Griezmann

.

Nguồn: Hồng Ngọc/VOV.VN

.