Thứ Sáu, 27/09/2019, 08:05 [GMT+7]

U23 Việt Nam rơi bảng nhẹ U23 châu Á: Dễ mà khó cho thầy Park

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu được coi dễ thở nhất so với phần còn lại ở VCK U23 châu Á 2020, nhưng chớ mừng vội vì thầy Park còn không ít khó khăn.

Dễ...

Nhìn sang các bảng đấu khác, rõ ràng việc U23 Việt Nam gặp U23 CHDCND Triều Tiên, UAE và Jordan thực sự là dễ thở hơn rất nhiều khi phần lớn các đối thủ trong bảng không được đánh giá mạnh hơn.

Điển hình như bảng đấu của Thái Lan chẳng hạn, đội chủ nhà của giải đấu diễn ra vào đầu năm 2020 rõ ràng không dễ dàng tìm được 1 tấm vé vượt qua vòng đấu bảng khi đứng chung Iraq, Australia cũng như nền bóng đá đang nổi lên là Bahrain.

U23 Việt Nam rơi bảng nhẹ U23 châu Á: Dễ mà khó cho thầy Park
Lá thăm đã đưa U23 Việt Nam rơi vào một bảng đấu dễ thở nhất so với phần còn lại ở VCK U23 châu Á...

Bởi vậy, việc rơi vào bảng đấu nhẹ nhất có thể là điều kiện tiên quyết để HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu lấy vé vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng.

Những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang xây dựng, cũng như gặt hái bước đầu với U22 Việt Nam lúc này (sang năm sẽ là U23) thực sự đang khiến người hâm mộ phấn khích và tin rằng mục tiêu của đội nhà có thể hoàn thành thậm chí tiến xa như giải đấu ở Thường Châu vào năm 2018.

nhưng cũng rất khó...

U23 Việt Nam khá may mắn khi rơi vào bảng đấu tương đối nhẹ nhàng nhưng để tiến xa hơn vòng bảng, xem chừng lại không dễ dàng khi đối thủ cùng nhánh đều rất... khủng như Iran, Uzbekistan hay Hàn Quốc.

Tất nhiên, bóng đá trẻ thì khó nói trước được điều gì, bởi cách đây hơn 1 năm chẳng phải U23 Việt Nam đã khiến hàng loạt nền bóng đá lớn mạnh hơn trở thành bại tướng chẳng hạn, nhưng dù thế nào thì cửa ải ở vòng tứ kết cũng tương đối gian nan dành cho thầy trò ông Park chứ không đơn giản. 

U23 Việt Nam rơi bảng nhẹ U23 châu Á: Dễ mà khó cho thầy Park
nhưng với HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam con đường e không phải chỉ có hoa hồng mà thôi

Không chỉ khó khăn về các đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp, việc U23 Việt Nam nhiều khả năng khó có đủ được quân số mạnh nhất cũng đang là vấn đề đẩy HLV Park Hang Seo vào thế tương đối khó khăn.

Ai cũng biết rằng, U22 Việt Nam đang có sự tiến bộ rất lớn trong thời gian gần đây thông qua cách làm tỉ mỉ, và khá khoa học từ HLV Park Hang Seo nhằm chuẩn bị cho SEA Games lẫn U23 châu Á.

Thế nhưng sự tiến bộ ấy không có nghĩa đã hoàn hảo, và đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc ung dung mang đi chinh chiến nếu như thiếu vắng một số quân bài đặc biệt quan trọng như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng...

Nếu như Quang Hải thì có thể, hay Đình Trọng đang chờ phép màu bình phục chấn thương sớm thì Văn Hậu lại không dễ để trở về tham dự VCK U23 châu Á khi có thể được CLB Heereveen đặc cách đá SEA Games, kể cả khi đó là một trong những điều khoản mà bầu Hiển yêu cầu đối với đội Hà Lan.

Văn Hậu khó trở về tham dự 2 giải đấu liên tiếp là SEA Games lẫn U23 châu Á mà thời gian kéo dài lên tới cả 5 tuần lễ như thế, chưa kể có thể hậu vệ người Thái Bình lấy được suất đá chính tại Hà Lan thì càng căng hơn.

Thiếu Văn Hậu đương nhiên không phải thiếu người thay, nhưng để được như hậu vệ trái mà ông Park yêu thích bậc nhất thì là không đơn giản, chưa nói tới việc những cá nhân khác không phải khi nào cũng ổn suốt một thời gian dài... Đã vậy, chiến lược gia còn đang ôm quá nhiều mục tiêu với tuyển Việt Nam, U22 (sau là U23 Việt Nam) thì để nghĩ sớm đến chiến thắng xem ra hơi lạc quan.

.

Nguồn: Mai Anh/Vietnamnet