Chủ Nhật, 13/10/2019, 21:45 [GMT+7]

Các chân sút nhí xứ Nghệ lần đầu trải nghiệm cảm giác ngoại hạng

(Congannghean.vn)-Gần 600 bạn nhỏ của Nghệ An trong độ tuổi 8–12 đã có cơ hội tập luyện cùng 02 huấn luyện viên (HLV) Shaun Harris và Aaron Tillbrook đến từ Câu lạc bộ Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh, Tottenham Hotspur trong Ngày hội Chân sút nhí diễn ra chiều 12/10, tại Thành phố Vinh do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức.

 Nghệ An là địa phương thứ 4 sau Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng mà Ngày hội Chân sút nhí được tổ chức.
Nghệ An là địa phương thứ 4 sau Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng mà Ngày hội Chân sút nhí được tổ chức.

Bên cạnh các bài huấn luyện cơ bản, các HLV sẽ chọn ra 12 bé xuất sắc nhất trong ngày để đá trận chung kết “giả lập Ngoại Hạng”. Tại trận đấu giả lập Ngoại hạng này, các bé sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác Ngoại hạng ngay trên sân dưới sự điều phối trực tiếp từ hai HLV Shaun và Aaron. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải thưởng phụ cho các bé có màn thể hiện ấn tượng trong quá trình tham gia huấn luyện.

Tại Ngày hội, các chân sút nhí đã được huấn luyện lần lượt các kĩ năng cơ bản như chuyền bóng, sút bóng, dẫn bóng tốc độ, đối kháng và huấn luyện bảo vệ khung thành.
Tại Ngày hội, các chân sút nhí đã được huấn luyện lần lượt các kĩ năng cơ bản như chuyền bóng, sút bóng, dẫn bóng tốc độ, đối kháng và huấn luyện bảo vệ khung thành.

Thông qua Ngày hội “Chân sút nhí” mùa thứ 3 tại 5 địa phương (Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An và Bắc Ninh), Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 24 bé xuất sắc nhất mùa giải năm nay để tham dự trại huấn luyện Ngoại hạng AIA, dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến ngày 19 tháng 12 năm 2019 tại Phuket, Thái Lan.

Trong mùa đầu tiên của năm 2018, 22 bé đã được tuyển chọn trong số hơn 3000 cầu thủ nhí để gửi đến “Trại Huấn luyện Ngoại hạng AIA” tại Phuket. Trong vòng một tuần tại đây, các tuyển thủ nhí được 02 HLV Tottenham huấn luyện trực tiếp, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa với nhiều chủ để thiết thực và hấp dẫn. Bên cạnh trái bóng, các chân sút nhí còn được trang bị thêm kiến thức về dinh dưỡng, kỹ năng đội nhóm…

Từ thành công vang dội của Ngày hội “Chân sút nhí” 2 năm qua, AIA Việt Nam đã chính thức đưa sự kiện này thành hoạt động thường niên để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và tạo sân chơi thường kỳ giàu ý nghĩa cho các bé.

Ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý AIA Nghệ An chia sẻ: “Với mong muốn giúp đỡ mọi người có cuộc sống Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn, AIA luôn nỗ lực xây dựng những chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho người Việt về sống khỏe, giúp mọi người có được những thay đổi nhỏ nhưng tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng tôi hy vọng, sự kiện sẽ góp phần nuôi dưỡng đam mê thể thao của trẻ với những bài tập từ huấn luyện viên quốc tế; khuyến khích trẻ tích cực vận động hàng ngày để phát triển toàn diện và có lối sống lành mạnh”.

12 bé xuất sắc nhất trong ngày đã được các HLV lựa chọn để đá trận chung kết “giả lập Ngoại Hạng”.
12 bé xuất sắc nhất trong ngày đã được các HLV lựa chọn để đá trận chung kết “giả lập Ngoại Hạng”.

Cuối tháng 7 vừa qua Tập đoàn AIA đã công bố gia hạn quan hệ đối tác với Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur đến năm 2027.  Đây là cột mốc vô cùng đặc biệt. Trong hành trình hợp tác ở giai đoạn mới này AIA và Tottenham Hotspur sẽ tiếp tục phát triển nhiều nội dung độc đáo và thiết thực. Cùng với các cầu thủ của Tottenham Hotspur, các huấn luyện viên, chuyên gia thể chất và chuyên gia dinh dưỡng ở tất cả các thị trường của Tập đoàn AIA sẽ cùng đồng hành, giúp người dân châu Á có cuộc sống Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn.  Việc xuất hiện của các HLV Tottenham Hotspur trong các mùa giải Chân sút nhí nhí 3 năm qua là một trong những minh chứng cho điều này.


 

.

P.V