Chủ Nhật, 06/10/2019, 10:23 [GMT+7]

Liverpool - Leicester City: 90' + 5, ghiệt ngã 11m

Liverpool gặp khó khăn trước hàng thủ mới thủng lưới 5 bàn trước trận đấu này.
 
HLV Jurgen Klopp thay 2 người so với đội hình Liverpool đấu Salzburg với sự xuất hiện của James Milner và Dejan Lovren đá thay Jordan Henderson và Joe Gomez. Trong khi đó Leicester chỉ có một sự thay đổi so với trận thắng Newcastle 5-0, James Maddison thay thế Ayoze Perez.
Leicester đã thủng lưới chỉ 5 bàn sau 7 vòng từ đầu mùa giải (thấp hơn một nửa mùa giải mà họ vô địch) nên dù Liverpool ép sân đầu trận, họ phòng ngự chắc chắn và hạn chế số cơ hội của chủ nhà. Dù vậy cặp hậu vệ biên Alexander-Arnold & Robertson vẫn xuống biên như vũ bão và đa số các cơ hội của hiệp 1 đến từ cặp này.
 
Sau khi Milner đá vọt xà phút 13 trong thế không người kèm (sau khi Alexander-Arnold xỏ háng Chilwell và tạt vào), Mane bỏ lỡ một pha phản công của đội chủ nhà ở phút 30 với cú sút thẳng vào Kasper Schmeichel và 3 phút sau Alexander-Arnold với một quả tạt xoáy mà David Beckham cũng phải nể đã chứng kiến Firmino bỏ lỡ với một cú đệm vọt xà.
 
Leicester cũng có cơ hội khi Maddison có một quả phạt góc gây lộn xộn ở phút 37, không lâu sau khi Alexander-Arnold thoát thẻ đỏ vì một cú đạp vào gót ác ý dành cho Tielemans. 1 phút sau các fan Liverpool hú vía khi chứng kiến Soyuncu đánh đầu thoải mái khiến thủ môn Adrian phải phản xạ, nhưng trọng tài biên đã bắt việt vị.
 
Liverpool chưa tận dụng được pha ép sân nào nhưng một pha phản công nhanh đơn giản lại giúp họ dẫn trước. 2 phút sau pha bóng của Soyuncu, Milner có một cú phất dài và pha cắt bóng hỏng của Jonny Evans giúp Mane băng xuống và hạ Kasper Schmeichel ở pha đối mặt. Trong những phút cuối hiệp 1, Mane lại có cơ hội nhưng không thắng được Schmeichel, còn Milner đá vọt xà sau một cú nhả bóng của Salah.
 
Brendan Rodgers tung lần lượt Albrighton và Ayoze Perez ở hiệp 2 và 2 dự bị này rốt cuộc đã tạo ra những bước ngoặt tiếp theo của trận đấu. Nhưng thế công của Leicester vẫn bế tắc khi phải mất tới 73 phút họ mới có cú sút nguy hiểm đầu tiên khi Dennis Praet đưa bóng chệch cột. Trong lúc đó Liverpool đã suýt gia tăng cách biệt, Salah đệm cận thành, Firmino xoay người sút chéo góc và Robertson đối mặt thủ môn nhưng các cơ hội đều bị bỏ lỡ.
HLV Klopp bắt đầu rút dần Firmino và Wijnaldum ra nhưng chỉ 2 phút sau động tác thay người đó, Leicester đã gỡ hòa. Perez đã thoát qua sự đeo bám của Fabinho trước khi chọc khe, và Maddison đã lách qua được Van Dijk để sút kịp trước khi bị Lovren truy cản. Thủ môn Adrian chạm tay được vào bóng nhưng để bóng đi thấp dưới người và đi vào lưới.
 
5 phút sau, Van Dijk bỏ lỡ cơ hội với một cú đánh đầu vọt xà, và ở 4 phút bù giờ Liverpool càng thêm khó khăn khi Salah tập tễnh rời sân. Nhưng ở phút 90+3, một pha cướp bóng của Albrighton với Divock Origi lại chuyển thành thảm họa khi pha để mất bóng của dự bị này khiến Mane cướp lấy trước khi bị phạm lỗi.
 
Trên chấm 11m, James Milner bình tĩnh đánh lừa Schmeichel để chủ nhà dẫn 2-1. Leicester không kịp gỡ gạc trong thời gian ít ỏi còn lại, và sau vụ ẩu đả ngắn giữa Milner và Perez khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Liverpool rời sân với thành tích toàn thắng từ đầu mùa nguyên trạng trước khi gặp MU ở vòng tiếp theo ngày 20/10.
 
Tỷ số trận đấu: Liverpool 2-1 Leicester City.
 
Ghi bàn:
 
- Liverpool: Mane 40', Milner 90'+5 (pen)
 
- Leicester City: Maddison 80'

Đội hình xuất phát:

 

.

TH

.