Thứ Sáu, 22/11/2019, 14:52 [GMT+7]

HCV bóng đá SEA Games: Áp lực lớn nhưng Đội tuyển sẽ nỗ lực hết sức

Nói về mục tiêu phải giành được HCV bóng đá tại SEA Games 30, HLV Đội tuyển U22 Việt Nam Park Hang-seo chia sẻ: “Áp lực đương nhiên là lớn. Tôi hiểu kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam về tấm huy chương này và chúng tôi cũng chờ đợi điều này. Tôi và các cộng sự sẽ cố gắng hết sức”.

Ông Park Hang-seo luyện quân tại TPHCM. Ảnh: VTV
Ông Park Hang-seo luyện quân tại TPHCM. Ảnh: VTV
Chiều 21/11, trước buổi tập của Đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã trả lời báo chí về nhiều vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị, quyết tâm của các học trò trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games 30, theo VFF.
 
Lý do chọn đội trưởng, đội phó Đội tuyển U22
 
Tại SEA Games 30, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) được chọn làm đội trưởng; Tiến Linh (B.Bình Dương), Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng) làm đội phó. Theo ông Park, trước đây, Quang Hải cũng là đội trưởng của đội U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á và Quang Hải đã làm tốt vai trò của mình. Trong khi đó, Thanh Thịnh và Tiến Linh đều là những cầu thủ có kinh nghiệm, có tiếng nói trong đội. “Tôi tin tưởng ở ban cán sự mới này”, ông Park khẳng định.
 
Kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games
 
Ở môn bóng đá nam SEA Games 30, mỗi đội được quyền sử dụng 2 cầu thủ hơn 22 tuổi. Ông Park đã đưa Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng vào đội hình.
 
Theo HLV Park Hang-seo, trừ vị trí thủ môn (3), cả đội chỉ có 18 cầu thủ trong khi số trận đấu là rất nhiều (5 trận, mật độ 2 ngày/trận). Do vậy, tiêu chí cầu thủ được chọn là phải thi đấu được ở ít nhất 2 vị trí. Hai cầu thủ trên được chọn vì sự đa năng, thể lực dồi dào, khả năng hồi phục nhanh.
 
Đội tuyển U22 đã được tập trung 9 đợt; thi đấu giao hữu quốc tế với U22 Trung Quốc (thắng 2-0), Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (hòa 1-1) và Myanmar (hòa 2-2).
 
Với những cầu thủ vừa thi đấu ở Đội tuyển quốc gia tại vòng loại Worrld Cup dù mới tập trung từ 20/11 nhưng đây là những cầu thủ có kinh nghiệm và sẽ thích ứng tốt với toàn đội.
 
Nỗi lo sân cỏ nhân tạo
 
Tại SEA Games 30, các trận đấu bóng đá thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Chính vì vậy, các tuyển thủ đã tập trung nhiều đợt để làm quen. Sau khi luyện tập tại Trung tâm PVF (Hưng Yên), khi di chuyển vào TPHCM, toàn đội cũng tập trên sân cỏ nhân tạo (SVĐ Trường Đại học Tôn Đức Thắng).
 
Theo HLV Park Hang-seo, vấn đề ông lo ngại là 8 cầu thủ vừa thi đấu vòng loại World Cup có thể gặp đôi chút khó khăn. Sân nhân tạo sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi và kỹ năng của cầu thủ. Tuy nhiên toàn đội đã có sự chuẩn bị.
 
Tại SEA Games 30, Đội tuyển U22 Việt Nam cùng bảng B (bảng có 6 đội) với: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei với mật độ khoảng 2 ngày/trận.
 
Ở bảng đấu này, có thể nhận ra ngay 2 đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng với U22 Việt Nam là Indonesia và Thái Lan.
 
Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam gặp 2 đối thủ “nhẹ ký” là Brunei (25/11) và Lào (28/11) trước khi “đụng độ” Indonesia lượt trận thứ 3 (ngày 1/12). Trận cuối cùng, ngày 5/12, các học trò ông Park Hang-seo mới gặp “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan.
 
Về phía các đối thủ cùng bảng B, tại SEA Games lần này, HLV Nishino của U22 Thái Lan không triệu tập cầu thủ nào trên 22 tuổi. Tuy nhiên, đội hình U22 Thái Lan vẫn có những cầu thủ “cứng cựa” như Supachok (Buriram United), Supachai (cầu thủ bị thẻ đỏ tại vòng loại U23 châu Á 2020 trong trận thua U23 Việt Nam 0-4)…
 
Một cầu thủ khác là tiền đạo Suphanat Mueanta (Buriram United) mới 17 tuổi, được coi là “thần đồng” mới của bóng đá Thái Lan cũng được triệu tập. Tại vòng loại U19 châu Á 2020 mới đây, Suphanat đã ghi được 9/31 bàn thắng của U19 Thái Lan trong 4 trận đấu.
 
Còn với U22 Indonesia, HLV Indra Sjafri đã đưa 2 cầu thủ trên 22 tuổi vào đội hình, trong số này có cựu “thần đồng” Evan Dimas (sinh năm 1995). Ngoài ra, Indonesia còn có tài năng trẻ 19 tuổi Egy Maulana Vikri hiện đang thi đấu tại Ba Lan trong màu áo Lechia Gdansk.
 
Theo kế  hoạch, chiều 22/11, các học trò ông Park Hang-seo sẽ từ TPHCM bay sang Philippnes.
 
Tại SEA Games 30, ngày 25/11, Đội tuyển U22 Việt Nam gặp U22 Brunei trận ra quân, còn Thái Lan gặp Indonesia.
.

Nguồn: Thanh Xuân

.