Thứ Năm, 14/11/2019, 09:08 [GMT+7]

Ông Park Hang-seo: Trận gặp UAE đã trong dự liệu

UAE có thể chơi phòng ngự để chớp cơ hội tấn công, thậm chí họ có thể “chơi tất” tay để giành chiến thắng. Tuy nhiên, Ban huấn luyện Đội tuyển Việt Nam đã tính toán kỹ để có cách ứng phó.

HLV Park Hang-seo và thủ môn Đặng Văn Lâm tại họp báo. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo và thủ môn Đặng Văn Lâm tại họp báo. Ảnh: VFF
Đó là chia sẻ của HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Đội tuyển UAE.
 
Trong cuộc họp báo trước trận đấu với UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G (ngày 13/11), HLV Park Hang-seo khẳng định ông luôn hướng tới mục tiêu giành chiến thắng trong mọi trận đấu, bất kể là sân nhà hay sân khách. Trận gặp UAE cũng không ngoại lệ.
 
HLV Park Hang-seo chia sẻ đã là HLV thì dù là trận nào, ở sân nào thì cũng đều muốn chiến thắng. Mà muốn chiến thắng nên việc có những áp lực cũng là điều đương nhiên. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết, việc tái ký hợp đồng với VFF không phải là vấn đề ảnh hưởng tới tâm lý của ông cho trận đấu này.
 
Trước thông tin HLV UAE đánh giá Việt Nam là đội mạnh nhất bảng G, ông Park bày tỏ: “Chúng tôi không chủ quan với nhận xét này. Tôi nghĩ ông Bert van Marwijk là người có nhiều tính toán. Do đã thua Thái Lan nên trận này UAE sẽ chơi tất tay để quyết thắng bằng mọi giá. Dù họ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ từng đá chính trận trước nhưng UAE cũng chuẩn bị kỹ lưỡng để quyết thắng Việt Nam”, theo VFF.
 
Về lối chơi của UAE, HLV Park Hang-seo nhận xét khá chi tiết khi nói HLV Bert van Marwijk là một HLV khá nổi tiếng. Năm 2010, ông từng đưa Hà Lan đến ngôi Á quân World Cup ở Nam Phi. Sau đó ông còn dẫn dắt các đội tuyển Australia, Saudi Arabia...
 
Triết lý bóng đá của Van Marwijk là “chú trọng phòng ngự, ưu tiên sự an toàn rồi mới hướng đến tấn công. Chính vì vậy, ông ấy thường bố trí nhiều tiền vệ. Đó là HLV biết phân tích kỹ đối thủ rồi nhắm vào những điểm yếu để tấn công”, ông Park cho hay và nhấn mạnh “sẽ có thời điểm UAE chơi tất tay với Việt Nam. Họ không thể tấn công dồn dập suốt 90 phút nhưng sẽ có thời điểm nào đó, chẳng hạn như cuối hiệp một, sẽ dồn toàn lực để hướng đến thắng”. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Chúng tôi đã phân tích và lên phương án đối phó với tình huống đó nếu xảy ra”, VFF dẫn lời HLV Đội tuyển Việt Nam.
 
Như vậy có thể thấy HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ chi tiết nhỏ nhất, như việc dự tính trước khả năng trời có mưa hay không để có giải pháp tốt nhất cho trận đấu với đối thủ hơn Đội tuyển Việt Nam 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (67/97).
 
HLV Đội tuyển UAE  Bert van Marwijk đánh giá Việt Nam rất mạnh nhưng ông vẫn tin rằng các học trò của mình sẽ làm nên chuyện ở Mỹ Đình. Ảnh: VFF
HLV Đội tuyển UAE Bert van Marwijk đánh giá Việt Nam rất mạnh nhưng ông vẫn tin rằng các học trò của mình sẽ làm nên chuyện ở Mỹ Đình. Ảnh: VFF
Về phía đội khách, HLV Bert van Marwijk bày tỏ: "Tôi không nghĩ về khả năng UAE thua Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Cá nhân tôi cho rằng Việt Nam mạnh nhất bảng đấu này. Vì thế, UAE đã chuẩn bị cẩn thận nhất có thể".
 
Theo đánh giá chung, UAE, đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất bảng G (67) và đang là đội bóng đang sở hữu hàng công mạnh nhất bảng G với 8 bàn thắng sau 3 lượt trận. Nhưng do đã thua Thái Lan lượt trận thứ 3 nên nếu thua tiếp trận đấu trên sân Mỹ Đình, chặng đường dài trước mắt của đội bóng Tây Á này sẽ khó khăn. Vì vậy, việc UAE “chơi tất tay” trong trận đấu với Đội tuyển Việt Nam rất có thể là hiện thực, điều mà ông Park Hang-seo đã dự liệu.
 
Trong tình thế ấy, chắc chắn khán giả sẽ được chứng kiến một trận “thư hùng” trên sân Mỹ Đình.
 
Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và UAE bắt đầu từ 20h tối nay (14/11) trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.
.

Nguồn: Thanh Phương/Chinhphu.vn

.