Thứ Bảy, 02/11/2019, 16:01 [GMT+7]

Thầy Park chọn đội hình U22+2 cho SEA Games 2019

HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ gọi thêm cầu thủ ngoài độ tuổi bổ sung vào đội hình U22 dự SEA Games 2019. Đây là phương án nhằm tạo ra chiều sâu cho đội hình với mật độ 2 ngày 1 trận.

 Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang triệu tập 27 cầu thủ U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2019. Ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải rút lại danh sách 20 cầu thủ trước khi lên đường sang Philippines. Theo quy định của ban tổ chức, môn bóng đá nam, các đội được phép bổ sung 2 cầu thủ ngoài độ tuổi 22.

 
Ông Park cho biết: “Trong số 20 cầu thủ, có 2 thủ môn và 18 cầu thủ, vì vậy tôi sẽ tính toán để chọn người trong đội hình đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trên 22 để bổ sung cho U22 Việt Nam.
 
Tôi sẽ bổ sung cầu thủ vào vị trí mà U22 Việt Nam hiện nay đang yếu nhất. Cầu thủ đó cũng phải là người chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Do SEA Games đá với cường độ dày đặc như vậy nên cầu thủ được chọn cũng phải là người có khả năng hồi phục nhanh nhất”. 
U22 Việt Nam luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: HT.
U22 Việt Nam luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: HT.
Thực tế, trong số 27 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang tập trung cho vòng loại World Cup 2022, nhiều gương mặt vẫn nằm trong độ tuổi tham dự SEA Games mà ông Park có thể lựa chọn là: Quang Hải, Thành Chung, Văn Hậu. Trung vệ Đình Trọng cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương để tham dự SEA Games 2019.
 
Ngoài ra U22 Việt Nam còn có sự góp mặt của một số gương mặt từng được triệu tập lên ĐTQG như: thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Hoàng Đức, các tiền đạo Tiến Linh, Đức Chinh, Trọng Hùng.
 
Nhìn vào tiêu chí lựa chọn cầu thủ của HLV Park Hang-seo thì nhiều khả năng ông sẽ mang nguyên đôi cánh của ĐTQG bổ sung cho U22 Việt Nam. Khi Văn Hậu đã chắc suất bên cánh trái, có lẽ Trọng Hoàng sẽ là cầu thủ ngoài độ tuổi U22 được bổ sung để khoả lấp vị trí cánh phải.
 
Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Trọng Hoàng cho biết: “Nếu được triệu tập và trao cơ hội thì em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt. Mong rằng sẽ đoạt được huy chương vàng SEA Games”.
 
Suất còn lại dành cho cầu thủ ngoài độ tuổi U22 nhiều khả năng sẽ nằm ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hiện tại, hai cầu thủ đang chơi ở vị trí này cho U22 Việt Nam là Trương Văn Thái Quý và Triệu Việt Hưng. Việc có sự góp mặt của một tiền vệ đẳng cấp cũng sẽ giúp cho tuyến giữa U22 Việt Nam mạnh hơn, bên cạnh đó những cầu thủ này cũng có thêm người chia lửa khi mật độ thi đấu khá dày đặc. Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được ông Park lựa chọn.
 
Theo kết quả bốc thăm, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei. Ông Park đánh giá: “Kết quả bốc thăm phản ánh đúng nỗi lo của chúng ta. Chủ nhà Philippines vào bảng A, chỉ phải đá 4 trận. Chúng ta vào bảng B và phải đá thêm một trận. Bảng B lại toàn đội mạnh. Với một giải đấu, việc đá thêm một trận là thêm gánh nặng. Chúng ta biết 2 ngày đá một trận, mà bảng B thi đấu nhiều hơn nên bất lợi khá nhiều”.
 
Việc những cầu thủ ĐTQG được tăng cường sẽ giúp U22 Việt Nam tạo ra chiều sâu đội hình. Đây là điều giúp cho ông Park có nhiều lựa chọn khi phải xoay tua đội hình theo từng trận đấu. Bởi U22 Việt Nam đến với SEA Games 2019 với mục tiêu giành huy chương vàng buộc ông Park phải có những tính toán chắc chắn. Giải đấu này sẽ là một thử thách không hề nhỏ đối với ông và các học trò.
 
Tại giải đấu diễn ra sau đó là vòng chung kết U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ tham dự với nòng cốt là các cầu thủ dự SEA Games. Đây cũng là điều buộc HLV Park Hang-seo phải tính toán làm sao để có bộ khung chất lượng. So với lứa cầu thủ U23 cách đây 2 năm từng lọt vào trận chung kết, lứa cầu thủ hiện tại được đánh giá có phần  thấp hơn khi một loạt các ngôi sao đã hết tuổi.
 
Hy vọng, ông Park sẽ có đội hình U22+2 ưng ý đến SEA Games 2019. Giải đấu mà ông có thể sẽ tạo thêm một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình nếu giúp Việt Nam có huy chương vàng.
 
U22 Việt Nam đổi kế hoạch tập trung
 
Theo kế hoạch ban đầu của VFF, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập trung và tập luyện tại Hà Nội từ ngày 28-10. Từ 10 đến 21-11 sẽ di chuyển vào TP HCM. Kế hoạch sau đó bị thay đổi, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội cho đến ngày 18-11, sau đó di chuyển vào TP HCM và ngày 22-11 lên đường sang Philippines dự SE A Games 2019.
 
Lý giải về điều này, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Hiện nay, sân cỏ nhân tạo của TP HCM chưa đảm bảo để chúng ta phát huy sự tập trung tối đa. BHL đã cử người trực tiếp kiểm tra. Trong TP HCM có 2 sân cỏ nhân tạo có thể tập luyện, một sân thuộc một trường đại học, sân còn lại ở khu vực ngoại thành.
 
Sân trường đại học thì không tập trung được khi có nhiều bạn sinh viên, còn sân ở ngoại thành thì quá lạc hậu rồi. Sân cỏ nhân tạo khác cũng không đảm bảo. Lý do thứ 2 là ngày 17-11, chúng ta có trận đấu không công khai với U22 Myanmar trên mặt sân cỏ nhân tạo. Bởi vậy, đội tuyển tiếp tục tập luyện ở Hà Nội và đến ngày 18-11 mới vào TP HCM”.
 
Môn bóng đá nam tại SEA Games 2019, diễn ra từ ngày 26-11 đến ngày 10-12-2019 tại Philippines. Cụ thể, vòng bảng của môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ 26-11 đến ngày 5-12, tại các sân cỏ nhân tạo có tên Rizal Memorial UMAK và Binan Football, còn vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 7-12 trên sân Rizal Memorial. Đây cũng là sân đấu tổ chức các trận tranh huy chương đồng và tranh huy chương vàng vào ngày 10-12.
.

Nguồn: CAND

.