Thứ Hai, 11/11/2019, 10:30 [GMT+7]

U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Giành vé dự VCK U19 Châu Á

U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản có nhiều toan tính khi gặp nhau ở lượt cuối.
 
Dù có được lợi thế sân nhà nhưng U19 Việt Nam nhập cuộc chậm và chắc, nhường thế trận cho Nhật Bản khi đối thủ có đẳng cấp nhỉnh hơn. Chỉ trong 3 phút đầu, thủ thành Y Eli Nie đã phải 2 lần băng ra bắt gọn bóng sau những tình huống treo bóng từ biên của Nhật Bản.
 
Sau khoảng 1/3 thời gian đầu trận chơi lép vế, U19 Việt Nam bắt đầu tạo được những pha phản công nguy hiểm với sự năng nổ của bộ đôi cùng tên Nguyễn Văn Tùng ở phía trên. Phút 18, Văn Tùng số 17 có một pha lên biên tốc độ rồi chuyền vào trong, đáng tiếc hậu vệ Nhật Bản đã phá bóng kịp thời.
U19 Nhật Bản tấn công chủ yếu ở hai bên cánh và tạo ra tình huống nguy hiểm nhất ở hiệp 1 ở phút 38. Nakamura tung cú sút bằng má ngoài chân phải rất căng ở hướng chếch về bên phải vòng 16m50, tuy nhiên bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.
 
Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Văn Tùng số 10 có một pha xử lý cực kỳ ngẫu hứng. Quan sát thấy thủ môn Nhật Bản lên cao, anh quyết định tung cú lốp bóng từ giữa sân, tuy nhiên bóng đi không chính xác.
 
Sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục thế trận vượt trội. Phút 56, tiền đạo Sakuragawa tạo ra pha hãm thành vô cùng nguy hiểm với tình huống băng vào đánh đầu cắt mặt sau pha tạt bóng bên cánh trái, rất may cho U19 Việt Nam bóng đi không chính xác. Sáu phút sau đó, U19 Việt Nam đáp trả với một pha đánh đầu trong tư thế thoải mái nhưng đi ra ngoài của Hữu Nam.
HLV Philippe Troussier hoàn thành mục tiêu
HLV Philippe Troussier hoàn thành mục tiêu
 
Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 74, khi tiền đạo Sakuragawa của U19 Nhật Bản nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống đánh nguội với hậu vệ Tiến Long bên phía U19 Việt Nam. Sau khi mất người, đội khách chùng xuống nhường thế trận, trong khi U19 Việt Nam cũng không muốn có hơn một trận hòa.
 
Khoảng thời gian 10 phút cuối trận chứng kiến U19 Việt Nam chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà, trong khi U19 Nhật Bản cũng không lao lên cướp bóng. Tỉ số hòa 0-0 được giữ cho tới khi hết trận, giúp U19 Việt Nam giành vé dự VCK U19 châu Á vào năm sau với tư cách 1 trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
 
Chung cuộc: U19 Việt Nam 0-0 U19 Nhật Bản
 
Thẻ đỏ
 
U19 Nhật Bản: Sakuragawa 74'
 
Đội hình ra sân
 
U19 Việt Nam: Y Eli Nie, Quang Thịnh, Khắc Lương, Tiến Long, Duy Triết, Tuấn Tài, Công Đến, Thanh Khôi, Tấn Thành, Văn Tùng, Văn Tùng.
 
U19 Nhật Bản: Leobrian, Nishio, Nakamura, Matsumoto, Shibata, Ayukawa, Someno, Sakuragawa, Kato, Hayashida, Ishiura.
.

TH

.