Thứ Tư, 15/01/2020, 08:18 [GMT+7]

Cầm hoà Iraq, U23 Thái Lan vào tứ kết đầu tiên trong lịch sử

Với kết quả hòa 1-1 trước U23 Iraq, U23 Thái Lan giành quyền vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Đây thực sự là thành tích lịch sử của bóng đá Thái Lan khi họ có lần đầu vào tới vòng tứ kết của giải đấu này. Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc rất nhiều CĐV Thái Lan vỡ òa trong sung sướng bởi những phút trước đó thực sự họ đã phải "sống trong sợ hãi" bởi các pha hãm thành liên tục của đại diện Tây Á.

U23 Thái Lan cầm hòa U23 Iraq với tỷ số 1-1. Ảnh: AFC.
U23 Thái Lan cầm hòa U23 Iraq với tỷ số 1-1. Ảnh: AFC.

Iraq bước vào trận đấu này với tâm thế buộc phải thắng nước chủ nhà mới có hy vọng đi tiếp tuy nhiên họ sớm đã bị "dội một gáo nước lạnh". Ngay ở phút thứ 2, trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã cho Thái Lan được hưởng phạt đền do lỗi để bóng chạm tay của một cầu thủ U23 Iraq.

Trên chấm penalty, Jaroensak (cầu thủ lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Bahrain) ở lần đầu được đá chính ở VCK U23 châu Á 2020 đã thực hiện thành công quả phạt đền để đưa U23 Thái Lan vươn lên dẫn bàn.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng U23 Thái Lan hoàn toàn không phải là người nắm thế chủ động, khung thành thủ môn Korraphat liên tục bị bắn phá bởi các chân sút Iraq. Trong khi đó bên ngoài sân, HLV Nishino liên tục tỏ ra cẳng thẳng, ông thầy người Nhật Bản chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự bên phần sân nhà, đồng thời sử dụng các đường chuyền ngắn để hạ nhiệt trận đấu....

Chiến thuật đó đã phát huy tác dụng bởi U23 Thái Lan sau đó đã dần lấy lại thế cân bẳng trước Iraq đồng thời tung ra các đợt phản công khiến đại diện Tây Á không thể dồn toàn lực tấn công như trước.

Tuy nhiên khung thành của U23 Thái Lan cũng chỉ nguyên lành cho đến hết hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, thủ môn Korraphat cũng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Bàn gỡ hòa của Iraq có thể nói là siêu phẩm khi  Mezher Alayawi vượt qua 2 cầu thủ Thái Lan trước khi căng ngang vào trong cho Nassif bình tĩnh dứt điểm chính xác.

Đoàn voi chiến chính thức giành quyền vào tứ kết. Ảnh: AFC
Đoàn voi chiến chính thức giành quyền vào tứ kết. Ảnh: AFC

Song đây cũng là tất cả những gì mà U23 Iraq có thể làm được. Trong hơn 40 phút sau đó, các cầu thủ Tây Á đã làm tất cả nhưng vẫn không thể khoan thủng được hàng thủ Thái Lan thêm một lần nào nữa. Thủ môn Korraphat xứng đáng là người hùng của bóng đá Thái khi đã liên tiếp từ chối các cơ hội của U23 Iraq đặc biệt trong là tình huống nguy hiểm cuối trận.

Hòa Iraq, U23 Thái Lan tiến vào tứ kết U23 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử.

.

Nguồn: Nguyễn Bình/Báo CAND

.