Thứ Hai, 20/01/2020, 10:01 [GMT+7]

Liverpool - MU: Trận derby gây cấn

Trận derby nước Anh đã diễn ra vô cùng gay cấn trong suốt 90 phút thi đấu

Liverpool ra sân với đội hình giữ nguyên so với trận thắng Tottenham 1-0, và Fabinho cùng Joel Matip đã được đăng ký trong danh sách dự bị. Bên phía MU, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định dùng Brandon Williams đá cánh trái bên cạnh Pereira và Daniel James trên hàng tấn công đằng sau Anthony Martial, trong khi Luke Shaw thay Williams ở vị trí hậu vệ trái.

Van Dijk mang lại đột biến đầu tiên của hiệp 1 trận đấu
Van Dijk mang lại đột biến đầu tiên của hiệp 1 trận đấu
Liverpool nhanh chóng ép sân sau tiếng còi khai cuộc nhưng hàng thủ MU ban đầu chơi chặt chẽ và họ có một vài pha phản công nguy hiểm. Nhưng ở phút 14, hàng thủ MU rối loạn trong tình huống chống phạt góc khi Fred, Brandon Williams và cả Maguire đều không ngăn được pha băng vào đánh đầu của Van Dijk, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Chỉ 4 phút sau MU lại hú vía trước một pha bóng chết nhưng lần này Maguire ngăn được Van Dijk.
 
Đã có tới thêm 2 lần nữa Liverpool đưa bóng vào lưới MU trong hiệp 1 nhưng cả 2 lần đều không được công nhận. Firmino sút xoáy hạ De Gea ở phút 25 nhưng VAR xác định Van Dijk đã phạm lỗi trong pha tranh chấp với thủ môn người TBN trước đó, và đến phút 36 Wijnaldum thắng De Gea ở pha đối mặt nhưng việt vị. 
 
MU lép vế nhưng cuối hiệp 1 họ bắt đầu đe dọa được hàng thủ Liverpool và lẽ ra đã phải gỡ hòa. Pereira đệm hụt cận thành ở phút 41 sau khi Martial đã đưa Wan-Bissaka thoát xuống để căng ngang, và cú sút xa của tiền vệ người Brazil 3 phút sau bị Alisson bắt gọn. Cuối hiệp đấu, De Gea giải cứu đội khách khi dùng chân cản phá cú sút căng của Mane trong một pha phản công.
 
Liverpool ngay đầu hiệp 2 triển khai một loạt đợt lên bóng nhanh nhằm phủ đầu MU, nhưng Salah bỏ lỡ ở cự ly cận thành, Oxlade-Chamberlain bị De Gea cản phá cú sút xa và Henderson có một cú đá dội trúng cột dọc. Tuy nhiên MU đáp trả ngay sau đó, Fred sút từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc trước khi Martial bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn thứ hai của MU ở phút 59, thoát xuống sau pha bật tường với Pereira nhưng lại sút vọt xà ở pha đối mặt Alisson.
 
Hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng, Mane sút yếu lực trong một pha phản công ngon ăn và Fred đá từ xa bị Alisson cản phá. Trước tình thế này, Solskjaer tung Juan Mata và Mason Greenwood vào sân để gia tăng sức ép ở 15 phút cuối, nhưng bất chấp một vài tình huống hồi hộp, các hậu vệ Liverpool đã hóa giải tất cả.
Salah ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu
Salah ghi bàn ở phút 90+3
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ và cả De Gea cũng lên tham gia tấn công, nhưng MU không thể tạo ra cơ hội nào. Ở phút 90+3, Alisson sau khi bắt một cú sút yếu lực bên phía MU đã lập tức phát bóng đưa Salah thoát xuống, anh ngăn pha băng về truy cản của Daniel James trước khi sút chìm hạ De Gea, ghi bàn thắng đầu tiên trong những lần đối đầu MU.
 
Thắng 2-0, Liverpool ở ngôi đầu bỏ xa Man City tới 16 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. MU vẫn đứng ở vị trí thứ 5 và vẫn kém Chelsea 5 điểm.
 
Tỷ số trận đấu: Liverpool 2-0 MU.
 
Ghi bàn: Van Dijk 14', Salah 90'+3
 
Đội hình xuất phát:
 
Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.
 
MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Williams, Fred, Matic, James, Pereira, Martial.
.

TH

.