Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201509/phi-son-ghi-ban-phan-thuong-cho-su-thay-doi-635005/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201509/phi-son-ghi-ban-phan-thuong-cho-su-thay-doi-635005/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phi Sơn ghi bàn: Phần thưởng cho sự thay đổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/09/2015, 09:52 [GMT+7]

Phi Sơn ghi bàn: Phần thưởng cho sự thay đổi

Bấm Play để xem video bàn thắng


(Congannghean.vn)-Phi Sơn đã ghi bàn rất quan trọng cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Đài Loan. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự thay đổi của cầu thủ Sông Lam Nghệ An.
 
Sự thật là ông Toshiya Miura từng không có thiện cảm với Trần Phi Sơn. HLV người Nhật Bản từng nói thẳng với những tuyển trạch viên: “Cậu ta có kỹ thuật nhưng thi đấu màu mè, không hợp với quan điểm chiến thuật của tôi”. Còn Phi Sơn vẫn bảo lưu quan điểm: “Những pha đảo chân đã làm nên thương hiệu của tôi, nếu mất đi thì không còn là tôi nữa”.
 
Tuy nhiên, cả HLV Miura và Phi Sơn đã tìm thấy nhau thông qua một cuộc nói chuyện, sau một trận đấu của SLNA. Ngày hôm ấy, ông Miura đã “chốt hạ” với cậu học trò bằng một câu khẳng định: “Nếu cậu không thay đổi thì chẳng bao giờ được làm việc với tôi!”.
 
Sau câu chuyện hôm ấy, người ta thấy Phi Sơn bớt đi những pha rê dắt không cần thiết, đã tham gia phòng ngự nhiều hơn và hiệu quả hơn. Cuối cùng, sự kiên nhẫn của Phi Sơn đã được đền đáp bằng một suất tham dự trận đấu với Đài Loan (TQ) ở lượt trận thứ hai của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.
 
 

Tại trận đấu này, ĐT Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn. Dù có được bàn thắng khai thông thế trận, ĐT Việt Nam vẫn không thể áp đảo thế trận như mong muốn. Chính điều đó khiến thầy trỏ Miura phải nhận bàn thua ở phút 83. Cũng ở một tình huống cố định, Chen Tsan Yuan chuyền bóng cho Wu Chun Ching bật cao đánh đầu vào góc thấp mang về bàn gỡ hòa cho Đài Loan (TQ), trong sự chết lặng của hàng thủ ĐT Việt Nam.

Ngay sau đó, HLV Miura phải tung Phi Sơn vào sân với hi vọng sự quyết tâm và những pha xuống bóng tốc độ cao của cầu thủ SLNA sẽ vớt vát được tình thế. Các cầu thủ ĐT Việt Nam vội vã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội chọc thủng lưới đối phương một lần nữa. Nhưng họ vấp phải sự chống cự quyết liệt của hậu vệ đối thủ.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với một kết quả hòa thì may mắn lại mỉm cười với Việt Nam. Sau đường chuyền của Công Vinh, Phi Sơn trong thoáng giật mình chỉ kịp nhoài người đưa bóng theo cảm giác. Dù bóng đi nhẹ nhưng lại xuyên qua chân trụ của hậu vệ Đài Loan (TQ) rồi chạm vào cột dọc, lăn vào lưới. Hàng ngàn CĐV trên sân vỡ òa, còn Phi Sơn thì như vỡ tung lồng ngực vì sung sướng.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến phút thứ… 100 của trận đấu (do bù giờ 10 phút). Một chiến thắng đầy vất vả của ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, 3 điểm may mắn này cũng giúp thầy trò HLV Miura nuôi cơ hội bám đuổi Thái Lan và Iraq trong việc giành vé đi tiếp. Còn Đài Loan (TQ), họ đã thua nhưng tinh thần của các cầu thủ đội bạn thật sự đáng khen ngợi.
 
Xếp hạng bảng F
 
STT Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Thái Lan 3 2 1 0 5-2 7
2 Iraq 2 1 1 0 7-3 4
3 Việt Nam 2 1 0 1 2-2 3
4 Đài Loan (TQ) 3 0 0 3 2-9 0
5 Indonesia 0 0 0 0 0-0 0
*Indonesia bị cấm thi đấu

 

.

Bình Nguyên