Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201604/thang-toi-thieu-slna-vuon-len-thu-7-671724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201604/thang-toi-thieu-slna-vuon-len-thu-7-671724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thắng tối thiểu, SLNA vươn lên thứ 7 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/04/2016, 07:53 [GMT+7]

Thắng tối thiểu, SLNA vươn lên thứ 7

 

QUÀ BIẾU CỦA ANDREW 

Odat có chiều cao khá lý tưởng nên rất hợp với lối chơi tạt cánh đánh đầu. Niềm tin mà SLNA dành cho chân sút này càng cao hơn khi anh dần hòa nhập tốt trong lối chơi chung của đội bóng xứ Nghệ và đặc biệt là đã bùng nổ. Cộng hưởng 2 yếu tố ấy lại nên SLNA đang có thiên hướng xây dựng lối chơi lấy chân sút này làm tâm điểm của các pha hãm thành. Điều ấy dễ thấy trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC vào chiều qua.
 
Gần như tất cả mọi đường lên bóng của SLNA về phía đội khách đều hướng đến Odat. Đội bóng xứ Nghệ cũng không tổ chức bóng đa dạng mà chọn lối chơi đơn giản bằng những đường chuyền bổng hoặc dài từ phía sân nhà. Trong đó, Phi Sơn ở cánh trái và Ngọc Hải ở tuyến giữa được trao nhiệm vụ “châm ngòi” nhiều nhất. Lối đá không biến hóa của đội chủ nhà không tạo được những pha hãm thành đáng chú ý về phía cầu môn của Sài Gòn FC. Suốt trận đấu, thủ môn Đức An cũng không phải hoạt động quá vất vả để cản phá những đợt tấn công của đoàn quân ông Ngô Quang Trường. 

 

Ngoại binh SLNA đang dần lấy lại phogn độ
Ngoại binh SLNA đang dần lấy lại phogn độ
Thất bại của Sài Gòn FC trước đội chủ nhà không phải vì SLNA chơi hay hơn mà xuất phát từ sai lầm của hậu vệ đội khách. Từ một đường câu bóng không mấy nguy hiểm bên cánh phải, nhưng trong pha tranh chấp với Odat, trung vệ Andrew mất đà trong pha bật lên nên không phá được bóng, tạo cơ hội cho Odat đối mặt với thủ môn Đức An trong thế cận thành. Trong tình huống không thể dễ hơn, chân sút của SLNA đã ghi bàn, khai thông thế bế tắc trên sân.

KHÁCH CÓ CỚ TIẾC NUỐI 

Nếu giành 1 điểm trước SLNA cũng là kết quả được coi là hài lòng đối với Sài Gòn FC. Có vẻ như đặt mục tiêu ấy nên HLV Nguyễn Đức Thắng đã chọn lối chơi phòng ngự phản công để đáp trả đội chủ nhà. Đó là lý do mà Sài Gòn FC lép vế về thế trận, nhất là trong hiệp 1. Với lối chơi phòng ngự tập thể, Sài Gòn FC đã khá thành công khi hạn chế đáng kể các pha hãm thành của đoàn quân ông Ngô Quang Trường, ngoại trừ sai sót cá nhân của trung vệ Andrew dẫn đến bàn thua. 
 
Cũng vì thế mà Sài Gòn FC không có nhiều pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn của Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng có cớ để tiếc rẻ khi rời sân Vinh trong cảnh trắng tay. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 19 của Ngọc Duy. Bằng một đòn phản công hết sức sắc sảo, Văn Thuận đã chuyền bóng như dọn cỗ cho Ngọc Duy. Nhưng ở khoảng cách 7m trước cầu môn của SLNA, đội trưởng của Sài Gòn FC lại không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh trong thế đối mặt. 
 
Trong những phút cuối, đội khách dồn lên để tìm bàn gỡ và tạo thêm được vài cơ hội ăn bàn rất rõ nét. Nhưng Văn Đại đã 2 lần bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi trước mặt là khoảng trống rất lớn. Điển hình nhất là tình huống ở phút 85, Văn Đại chỉ cách khung thành 5m nhưng lại đánh đầu ra ngoài. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Ngọc Toàn (Khắc Ngọc, 64’), Sỹ Sâm, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Văn Vinh (Văn Đức, 70’), Minh Đức, Ngọc Hải, Baba, Odat (Tuấn Tài, 89’). 
Sài Gòn FC: Đức An, Quốc Long, Văn Ngọ (Khánh Thành, 80’), Duy Long (Đức Trung, 78’), Ngọc Duy, Xuân Dương, Đình Trọng, Công Thảo (Văn Đại, 55’), Văn Thuận, Andrew, Maurice. 

 

.

TH