Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201606/cham-diem-cau-thu-vn-sau-tran-chung-ket-dau-an-nguoi-nghe-681298/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201606/cham-diem-cau-thu-vn-sau-tran-chung-ket-dau-an-nguoi-nghe-681298/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chấm điểm cầu thủ VN sau trận chung kết: Dấu ấn người Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/06/2016, 09:37 [GMT+7]

Chấm điểm cầu thủ VN sau trận chung kết: Dấu ấn người Nghệ

Các cầu thủ xứ Nghệ trong trận chung kết với Singapore đã chơi rất tốt. Đầu tàu là Lê Công Vinh với pha ghi bàn giải tỏa bế tắc. Ở khung thành, Nguyên Mạnh luôn vững vàng, Đình Đồng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh luôn chứng minh được rằng mình là lựa chọn tốt nhất ở vị trí đó.
Đúng ở thời điểm đội tuyển Việt Nam khó khăn nhất, đội trưởng Lê Công Vinh đã ghi bàn để qua đó mở ra chiến thắng 3-0 trước Singapore trong trận chung kết giải giao hữu quốc tế.
 
Chấm điểm Việt Nam 3-0 Singapore: Đầu tàu Lê Công Vinh
Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (7/10)
Trước một Singapore chủ trương chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà, thủ môn Trần Nguyên Mạnh không có nhiều “đất diễn” để thể hiện khả năng phản xạ trong khung gỗ. Dẫu vậy, người gác đền đến từ Nghệ An ít nhiều cũng cho thấy khả năng ra vào hợp lý, chọn điểm rơi tốt. Một điểm trừ trong trận đấu này của Nguyên Mạnh là tình huống anh để Baharudin đánh đầu về gôn trống. Rất may Quế Ngọc Hải giải nguy kịp thời. 
 
Hậu vệ phải: Trần Đình Hoàng (7/10) 
Ở một thế trận mà đối phương gần như bịt kín mọi đường tấn công ở trung lộ, những cú phất bóng dài từ hai biên, trong đó có Trần Đình Hoàng là rất cần thiết. Hậu vệ đang chơi cho SLNA có một số tình huống phát động tấn công bằng chuyền dài vượt tuyến có độ chính xác cao.  
 
Trung vệ: Quế Ngọc Hải (7.5/10)
Quế Ngọc Hải cùng Ngọc Thịnh tạo nên bộ đôi trung vệ chắc chắn trong hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này. Những tình huống phản công hiếm hoi của Singapore thường xuyên bị bộ đôi này chặn đứng. Cũng chính Ngọc Hải là người đã đứng đúng vị trí để cứu cho đội tuyển Việt Nam khỏi một bàn thua ở phút 74. Ngoài ra, trung vệ của SLNA cũng là một cầu thủ có những đường chuyền dài vượt tuyến tốt. 
Trung vệ: Vũ Ngọc Thịnh (7/10)
Lên đội tuyển thay thế vị trí của Đình Luật bị treo giò, Ngọc Thịnh đã chứng minh niềm tin mà HLV Hữu Thắng đặt cho anh là đúng đắn. Trong trận đấu thứ 3 liên tiếp được ra sân, trung vệ của Hải Phòng đã thể hiện được khả năng phòng ngự, tích cực tranh chấp bóng với đối phương. 
Hậu vệ trái: Trần Đình Đồng (7/10)
So với Đình Hoàng ở cánh đối diện, Đình Đồng có một chút mờ nhạt hơn trong khả năng hỗ trợ tấn công. Vị trí của Đình Đồng đôi lần cũng để đối phương khai thác trong các tình huống phản công nhanh. Dẫu vậy, hậu vệ đang chơi cho FLC Thanh Hóa vẫn chơi bản lĩnh và có nhiều pha ngăn chặn chính xác. 
 
Tiền vệ phải: Phạm Thành Lương (8/10)
Trong trận chung kết này, cánh phải trở thành niềm cảm hứng trong những đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam. Tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và đột biến của Thành Lương đã gây ra rất nhiều khó chịu cho hàng thủ Singapore. Và nếu chính xác hơn ở những đường căng ngang hoặc tự mình dứt điểm, Thành Lương đã có thể in dấu giày vào thắng lợi của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này.
 
Thành Lương thi đấu nổi bật nơi hành lang phải của ĐT Việt Nam - Ảnh: Đức Cường 
 
Tiền vệ trung tâm: Lương Xuân Trường (8/10)
Khi mà miếng đánh tấn công biên vấp phải sự kháng cự bởi số đông cầu thủ Singapore thì những đường chuyền dài có độ chính xác cao của Xuân Trường được xem là vũ khí nhằm phá vỡ kết cấu phòng ngự của đối thủ. Có thể kể đến cú phất bóng dài từ giữa sân cho Công Vinh ở phút 14 hay đường chọc khe thông minh ra cánh phải cho đàn anh Thành Lương ở phút 63. 
 
Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Tuấn Anh (7/10)
Khác với Xuân Trường, Tuấn Anh trong trận đấu hôm nay được giao nhiệm vụ tranh chấp bóng ở giữa sân cũng như chờ đợi sẽ có những pha đi bóng kỹ thuật bẻ gãy hàng thủ chắc chắn của Singapore. Song trước một hàng phòng ngự hai tầng đầy kiên cố, Tuấn Anh chưa thể hiện được nhiều. 
 
Tiền vệ trái: Nguyễn Văn Toàn (7.5/10)
Khác với trận bán kết gặp Hong Kong (TQ), Văn Toàn được HLV Hữu Thắng tung vào sân từ đầu. Cầu thủ này đã chơi nỗ lực trong hiệp 2. Đặc biệt là ở phút 62 khi anh có đường chuyền chuẩn xác để Văn Quyết trong vòng cấm. Ngoài ra, cũng chính Văn Toàn là người kiến tạo để Đinh Thanh Trung ấn định chiến thắng 3-0 cho Việt Nam trước Singapore. 
 
Văn Toàn không ghi bàn, nhưng đóng góp một đường kiến tạo cho Thanh Trung ấn định tỷ số 3-0 cho Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn 
 
Hộ công: Văn Quyết (8.5/10)
Văn Quyết là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất ở đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày hôm nay. Tuy nhiên sự kém duyên trong 90 phút thi đấu chính thức cộng thêm thủ môn Hassan Sunny chơi xuất sắc khiến cầu thủ này gặp nhiều khó khăn. Phải đến đường chuyền của Công Vinh ở phút 99, Văn Quyết mới có thể đem về bàn thắng cho đội nhà. Khả năng phối hợp chồng viên tốt giữa anh và Thanh Lương cũng giúp cho đội tuyển Việt Nam liên tục có tình huống tấn công sắc nét bên cánh phải. 
 
Tiền đạo: Lê Công Vinh (9/10)
Thêm một trận đấu nữa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, Công Vinh lại sắm vai người khai thông bế tắc cho đội nhà. Pha lập công chỉ sau 23 giây ở hiệp phụ đầu tiên của đội trưởng Việt Nam của chân sút xứ Nghệ đã mở ra chiến thắng giòn giã cho đội nhà sau đó. Cũng chính Công Vinh là người in dấu giày trong pha lập công của Văn Quyết sau đó 7 phút. 
--- 
Thay người
 
Tiền vệ: Nguyễn Huy Hùng (7/10)
Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường ở những phút cuối trận đấu. Thể lực sung mãn cộng thêm khả năng phòng ngự tốt của Huy Hùng đã hỗ trợ nhiều cho hàng thủ ĐT Việt Nam. 
 
Tiền vệ: Đinh Thanh Trung (8/10)
Đinh Thanh Trung đã để lại dấu ấn với pha lập công ấn định thắng lợi 3-0 cho đội tuyển Việt Nam ở những phút cuối trận. Ngoài ra anh cũng có một cú sút xa bằng chân phải đáng chú ý ở phút 94.
 
Tiền đạo: Lê Hoàng Thiên (Không chấm)
Hoàng Thiên vào sân thay cho Công Vinh ở hiệp phụ thứ 2 trận đấu. Tuy vậy, 15 phút ngắn ngủi trên sân khiến cầu thủ của SHB Đà Nẵng chưa để lại nhiều điều nổi bật. 

 

.

TH