Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201701/thanh-hoa-slna-dung-nhu-nhan-dinh-717888/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201701/thanh-hoa-slna-dung-nhu-nhan-dinh-717888/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thanh Hóa - SLNA: Đúng như nhận định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/01/2017, 11:13 [GMT+7]

Thanh Hóa - SLNA: Đúng như nhận định

Bàn phản lưới nhà của Mạnh Hùng và pha làm bàn của Uche đã giúp FLC Thanh Hoá có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước SLNA.

Bấm play để xem video

Đội chủ nhà FLC Thanh Hóa kiểm soát bóng đến 60%  trong cuộc tiếp đón SLNA ở trận mở màn V.League 2017. Tỷ lệ thuận với thế trận chủ động ấy là hàng loạt cơ hội ăn bàn được đội chủ nhà tạo ra về phía cầu môn của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, các chân sút của FLC Thanh Hóa lại tỏ ra khá vô duyên khi đối mặt với Nguyên Mạnh. Trong 45 phút đầu tiên, bộ đôi tiền đạo Uche - Omar và đồng đội có ít nhất 4 tình huống ngon ăn trước khu vực 16m50 của SLNA nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong cuộc đối đầu này, SLNA bố trí trung vệ Ngọc Hải đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sự sắp đặt vốn đã thành công trước đây ít nhiều đem đến cho đội bóng xứ Nghệ nét tích cực ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, khi không còn trung vệ giỏi nhất của SLNA ở hàng thủ thì yếu huyệt đã lộ ra.

Không những để đối phương có nhiều tình huống uy hiếp thủ thành Nguyên Mạnh, trung vệ Mạnh Hùng còn là tác nhân giúp cho FLC Thanh Hóa khai thông thế bế tắc. Khi hiệp 2 trôi qua mới 10 giây, cựu tuyển thủ U23 Quốc gia này đã có pha đốt lưới nhà khi phá bóng ngược về phía sau bay qua đầu thủ môn của Nguyên Mạnh, đưa bóng đi vào lưới.

Bàn thắng bất ngờ giúp cho FLC Thanh Hóa giải tỏa được áp lực. Đoàn quân của ông Ljubo Petrovic chủ động chơi chậm chắc hơn để chờ sơ hở của đối phương. Về phía mình, tuy đối thủ không đẩy mạnh sức ép như trong 45 phút đầu tiên, nhưng SLNA cũng không tài nào đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thậm chí, đội bóng xứ Nghệ còn bị thủng lưới thêm 1 bàn nữa sau pha dứt điểm hết sức thoải mái của Uche ở giữa hiệp 2.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, HLV Letrovic đã có màn ra mắt thành công. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng phải nhận một kết quả cay đắng cũng trong ngày đầu cầm quân ở V.League.

Chung cuộc: Thanh Hóa 2-0 SLNA (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Mạnh Hùng 46' (phản lưới), Uche 65'

Đội hình ra sân:

FLC Thanh Hoá: Thanh Thắng, Đình Đồng, Van Bakel, Trọng Hoàng, Văn Bình, Đinh Tiến Thành, Lê Thanh Bình, Mai Tiến Thành, Quốc Phương, Pape Omar Faye, Uche

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Quế Ngọc Hải, Sỹ Sâm, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Minh Đức, Mạnh Hùng, Henry, Olaha

.

TH

.