Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201708/be-gay-mang-non-hagl-slna-tien-vao-ban-ket-u15-quoc-gia-751164/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201708/be-gay-mang-non-hagl-slna-tien-vao-ban-ket-u15-quoc-gia-751164/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bẻ gãy 'măng non' HAGL, SLNA tiến vào bán kết U15 Quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/08/2017, 08:09 [GMT+7]

Bẻ gãy 'măng non' HAGL, SLNA tiến vào bán kết U15 Quốc gia

Giành chiến thắng thuyết phục trước HAGL, Sông Lam Nghệ An đã sớm giành vé vào bán kết U15 Quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2017 trước một vòng đấu.

 
Bẻ gãy "măng non" HAGL, SLNA tiến vào bán kết U15 Quốc gia
 
Chiều 4/8 tại Tây Ninh, VCK U15 Quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2017 đã diễn ra lượt trận thứ hai của bảng A. Cuộc đọ sức giữa HAGL và SLNA là tâm điểm của sự chú ý. Là nhà ĐKVĐ nhưng HAGL vào sân với quyết tâm buộc phải thắng nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Chu Ngọc Cảnh đã rơi vào cảnh lực bất tòng tâm trước một SLNA thể hiện trình độ chuyên môn cũng như thể lực vượt trội.

Sự năng động với khả năng điều tiết bóng tốt, tranh chấp rất mạnh mẽ của các tiền vệ giúp cho SLNA chiếm lĩnh thế trận so với HAGL. Sau 19 phút mở đường, đoàn quân của ông Ngô Quang Trường đã khai thông thế bế tắc sau cú lắc đầu rất chuẩn xác của Tiến Dũng từ đường lật cánh của Quang Thuận.

Dù dẫn bàn trước nhưng có vẻ như thế trận khá dễ trước HAGL đôi lúc khiến cho SLNA tự làm khó mình khi chơi chủ quan, chùn xuống tạo cơ hội cho đội bóng trẻ phố Núi kiểm soát bóng vào liên tiếp có đến 3 tình huống ăn bàn rất rõ nét chỉ từ phút 28 đến 30. Nhưng rất tiếc là Duy Tâm, Văn Đan đều không chuyển hóa thành công trong các pha đối mặt với thủ môn Văn Việt.

Những pha sóng gió ấy là lời cảnh tỉnh có sức nặng với SLNA nên đoàn quân của ông Ngô Quang Trường bừng tỉnh, lấy lại sự cân bằng và đã không còn để cho HAGL tạo sóng gió như trước. Phút 36, đội bóng xứ Nghệ đã có bàn nhân đôi tỷ số. Đây có thể là một pha lập công đẹp nhất VCK khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Xuân Tiến có pha độc diễn cá nhân ngay từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ HAGL trước khi nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Điểu Đạo. Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, SLNA có thêm 1 bàn thắng do công của Bá Quyền sau khi thực hiện thành công quả 11m. 

Tây Ninh (trắng) thắng FLC Thanh Hóa phút chót 

Bị dồn vào đường cùng, HAGL đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Phút 50, Thế Nam ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-3 cho đội nhà. Nhưng chỉ 1 phút sau, Quan Thuận tiếp tục duy trì cách biệt 3 bàn cho SLNA sau khi thực hiện thành công quả 11m. Phút 72, Việt Hoàng thêm một lần nữa ghi bàn rút ngắn xuống còn 2-4 cho HAGL nhưng đã quá muộn để lật ngược thế cờ. Ở phút bù giờ, Bá Quyền của SLNA bị thẻ đỏ buộc phải rời sân. 

Giành chiến thắng thứ hai liên tiếp, SLNA đã bỏ túi 6 điểm, qua đó, chắc chắn góp mặt ở bán kết. Trong lúc đó, ĐKVĐ HAGL đứng trước nguy cơ bị truất ngôi khi mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận. 

 

.

TH