Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201712/vui-dap-binh-duong-slna-vo-dich-cup-quoc-gia-2017-769690/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201712/vui-dap-binh-duong-slna-vo-dich-cup-quoc-gia-2017-769690/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vùi dập Bình Dương, SLNA vô địch cúp Quốc gia 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/12/2017, 09:31 [GMT+7]

Vùi dập Bình Dương, SLNA vô địch cúp Quốc gia 2017

Hạ Bình Dương với tỉ số 5-1 (tổng tỉ số 7-2) trên sân Vinh đã giúp SLNA trở thành nhà vô địch của cúp Quốc gia mùa bóng 2017, chiều tối 30/11.

Bấm play để xem video. Nguồn: VPF Youtube

Sông Lam Nghệ An đã thắng 2-1 ở lượt đi tại Bình Dương và lợi thế sân nhà ở trận lượt về khiến họ là đội trên cơ ở trận đấu này bất chấp Bình Dương đang có phong độ cao từ Anh Đức, người vừa chấm dứt chuỗi năm ngoại binh và cầu thủ nhập tịch thay nhau chia sẻ ngôi Vua phá lưới V-League.

Phi Sơn (áo vàng) chơi rất ấn tượng ở trận chung kết lượt về. Ảnh: Minh Tuấn
Phi Sơn (áo vàng) chơi rất ấn tượng ở trận chung kết lượt về. Ảnh: Minh Tuấn

Dẫn bàn nhưng SLNA vẫn lên bóng ngay từ đầu và Olaha đã sút xa chệch cột dọc ở phút 12. Đến phút 18,  Khắc Ngọc có quả tạt từ cánh phải khá vừa tầm và mặc dù Văn Đức đánh đầu dội cột dọc, Kovacevic đá bồi dễ dàng vào lưới trống khi bóng bật tới chân anh ngay trước cầu môn, đưa SLNA vượt lên.

Đến phút 24, sân Vinh lại nổ tung khi Olaha xử lý cực tốt ở khoảng không hẹp trước khi mớm bóng cho Văn Đức vào góc trái khu cấm địa Bình Dương, và một cú sút rất căng của cầu thủ 21 tuổi này không cho Tấn Trường cơ hội cản phá.

Không khí lắng xuống khi ở phút 28, Hoài Nam có một cú vẩy chân khá điệu nghệ từ đường chuyền của Đinh Hoàng Max để Anh Đức thoát xuống xâu kim Nguyên Mạnh rút ngắn 1-2. Nhưng tới phút 36, Văn Đức lại thoát qua khe hở giữa Michal Nguyễn & Xuân Luân để dứt điểm nâng lên 3-1 cho SLNA.

Sang hiệp 2, Bình Dương dù cố gắng nhưng không sao rút ngắn được tỷ số, và ở phút 74 Olaha không khó khăn lọt vào vòng cấm và vượt qua một hậu vệ áo đỏ trước khi thắng Tấn Trường ở pha đối mặt để SLNA dẫn 4-1.

Trong những phút cuối, các đồng đội ra sức đưa bóng cho Phi Sơn để hy vọng anh có bàn thắng, và các khán đài cũng cổ vũ nhiệt liệt cho anh trong trận đấu có thể là cuối cùng cho CLB. Nhưng Phi Sơn hoặc bỏ lỡ cơ hội (có lúc đột phá 1-chọi-4 trong vòng cấm Bình Dương), hoặc rơi vào thế việt vị hoặc đường chuyền không tới nơi. Nhưng ở phút bù giờ thứ nhất, anh vẫn có đường chuyền để dự bị Hồ Phúc Tịnh ấn định 5-1.

Chiến thắng với tổng tỷ số 7-2 và đoạt Cúp quốc gia lần thứ 3 trong lịch sử, Sông Lam Nghệ An đã kết thúc mùa giải 2017 với một hành trình đáng nhớ khi đánh dấu đoạn kết của 6 năm mòn mỏi chờ đợi danh hiệu.

Tỷ số trận đấu: Sông Lam Nghệ An 5 - 1 Becamex Bình Dương (hiệp 1: 3-1)

Ghi bàn:

- SLNA: Kovacevic 12', Văn Đức 24' 36', Olaha 74', Phúc Tịnh 90'+1

- Bình Dương: Anh Đức 28'

Tổng tỷ số: Sông Lam Nghệ An 7 - 2 Becamex Bình Dương

Đội hình xuất phát:

Sông Lam Nghệ An: Nguyên Mạnh - Ngọc Hải, Văn Khánh, Mạnh Hùng - Ngọc Toàn, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức - Kovacevic, Olaha.

Becamex Bình Dương: Tấn Trường - Michal, Xuân Luân, Huỳnh Phú - Thanh Thảo, Thanh Tùng, Dugary, Hoài Nam, Tuấn Cảnh - Anh Đức, Đinh Hoàng Max.

.

TH

.