Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201808/cau-thu-slna-o-u23-quoc-gia-it-ma-chat-808127/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201808/cau-thu-slna-o-u23-quoc-gia-it-ma-chat-808127/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cầu thủ SLNA ở U23 Quốc gia: Ít mà chất! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/08/2018, 08:35 [GMT+7]

Cầu thủ SLNA ở U23 Quốc gia: Ít mà chất!

(Congannghean.vn)-Trong 20 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự Asiad 2018, chí có 2 cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ SLNA, thế nhưng, đây là 2 nhân vật tối quan trọng trong đội hình của HLV  Park Hang Seo.

Đầu tiên là Phan Văn Đức. Tiền vệ có dáng vẻ mảnh khảnh được xem như lá bài trong tay áo của HLV Park Hang Seo, bởi anh thường xuyên chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng có khả năng tạo đột biến cao. Nhắc lại về tung móc mới nhớ, trong trận bán kết U23 châu Á gặp U23 Irag ở Thường Thục, chính Văn Đức là người đã tung cú móc bóng kiến tạo cho Công Phượng mở tỷ số. Và sang hiệp phụ, chính Văn Đức đã ghi thêm 1 bàn nữa góp công vào trận hòa 3-3 trước khi giành thắng lợi 5-3 ở loạt sút luân lưu.

Mùa giải 2018, Văn Đức đã trưởng thành vượt trội: anh đã ghi đến 9 bàn thắng và cùng với Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) là chân sút nội có thành tích cao thứ nhì tại V-League 2018, chỉ sau mỗi Tiến Linh (Becamex Bình Dương, 11 bàn). Nhưng nên nhớ vị trí của Văn Đức là tiền vệ công, chứ không phải là trung phong như hai chân sút trên.

Ngay sau trận đấu cuối cùng ở giải tứ hùng, HLV  Park Hang Seo đã phải thừa nhận: 'Văn Đức là cầu thủ rất quan trọng của đội bóng'.

Ở trận đấu này anh đã có pha ghi bàn được so sánh với cựu danh thủ Hà Lan Dennis Bergkamp. Anh tăng tốc phá bẫy việt vị, khống chế gọn gàng bằng chân trái rồi tâng bóng điệu nghệ bằng chân phải làm tung lưới Uzabekistan.

Cầu thủ thứ 2 của SLNA trong U23 Việt Nam là Phạm Xuân Mạnh. Đây là cầu thủ rất đa năng và được xem là "của để dành" của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA). Từ một cầu thủ chuyên đỗ vớt, Phạm Xuân Mạnh khẳng định được tài năng nhờ ý chí khổ luyện không ngừng. Xuân Mạnh có lợi thế có thể chơi đa năng.Trong sự nghiệp của mình, Xuân Mạnh từng được thử nghiệm ở tất cả các vị trí khác nhau (trừ thủ môn) và vị trí nào Xuân Mạnh cũng để lại được dấu ấn.

Thành tích thi đấu nổi bật của Phạm Xuân Mạnh: Vô địch U16 QG cùng SLNA, 2012 Á quân U21 QG cùng SLNA, 2013 Á quân U21 QG cùng SLNA, 2014 Vô địch QGVN cùng SLNA, 2017 Á quân u23 Châu Á. 

Có cầu thủ người Yên Thành này trong tay, HLV  Park Hang Seo có thể yên tâm về mọi vị trí lên quan đến phòng thủ, rất phù hợp với lối chơi của U23 Việt Nam.

 

.

P.V