Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201902/dang-sau-vu-trong-hoang-ve-viettel-khi-ngoi-sao-chap-nhan-chiu-thiet-thoi-839594/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201902/dang-sau-vu-trong-hoang-ve-viettel-khi-ngoi-sao-chap-nhan-chiu-thiet-thoi-839594/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đằng sau vụ Trọng Hoàng về Viettel: Khi ngôi sao chấp nhận chịu thiệt thòi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/02/2019, 09:15 [GMT+7]

Đằng sau vụ Trọng Hoàng về Viettel: Khi ngôi sao chấp nhận chịu thiệt thòi

Trước khi mùa giải 2019 khởi tranh, thương vụ chuyển nhượng của Trọng Hoàng đã tạo nên bất ngờ lớn. Đằng sau quyết định về Viettel của Trọng Hoàng chứa đựng nhiều điều mà không phải ai cũng biết.

Đằng sau vụ Trọng Hoàng gia nhập Viettel: Khi ngôi sao chấp nhận chịu thiệt thòi

Tại sao không phải là SLNA?

Bóng đá nội từng rúng động khi cựu tiền đạo Lê Công Vinh quyết định chuyển từ CLB Hà Nội T&T sang Hà Nội ACB. Nhưng vụ chuyển nhượng này diễn ra trước khi thời hạn đăng ký danh sách dự V.League 2012, dù về tính chất thì trước đó tưởng như anh sẽ tiếp tục chơi bóng cho CLB Hà Nội T&T. Bây giờ đến lượt Trọng Hoàng tạo nên cú rẽ ngang ngoạn mục khi ký hợp đồng với Viettel. Thực tế là sau khi Asian Cup 2019 khép lại, Trọng Hoàng đã bỏ tiền túi ra đền bù 1 năm hợp đồng với Thanh Hóa để rộng đường trở về khoác áo đội bóng quê hương SLNA.
 
Trọng Hoàng đã bước sang tuổi 30 và mới lập gia đình nên anh muốn được chơi bóng gần nhà. Phía SLNA rất trân trọng tiền vệ này và trên thực tế, từ sau Tết Nguyên đán vừa qua, anh đã nhận áo SLNA và tập luyện cùng các cầu thủ xứ Nghệ. Khi đó, SLNA tưởng rằng mình sẽ có nguồn tài chính tốt để từ đó ký hợp đồng với Trọng Hoàng. Nhưng vào phút cuối, vấn đề “đầu tiên” gặp trục trặc và Trọng Hoàng muốn được ký hợp đồng có thời hạn ít nhất 2 năm nhưng phía SLNA không thể đáp ứng do không quá dồi dào về tài chính nên cuối cùng thương vụ đó đã không thành.
 
“Do gặp một số trục trặc về các điều khoản cũng như thời hạn của hợp đồng nên tôi và SLNA không đạt được tiếng nói chung”, Trọng Hoàng tiết lộ.

Chấp nhận ngồi ngoài hết lượt đi

Khi đàm phán với SLNA, Trọng Hoàng đã chấp nhận số tiền lót tay ít hơn so với dự kiến là 2 tỷ đồng/năm cộng với mức lương thấp hơn 50 triệu đồng/tháng. Nhưng như đã nói, do không đạt được sự thỏa thuận nên phút cuối mọi chuyện giữa hai bên không thành. Ngày thương thảo hợp đồng với SLNA đổ bể cũng là lúc hết hạn các CLB đăng ký danh sách dự V.League 2019 nên Trọng Hoàng đành “làm liều” khi quyết định đồng ý về Viettel. 
 
Một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm giữa Viettel và Trọng Hoàng được ký kết và ngay sau khi ký, tiền vệ này ra sân tập cùng các đồng đội mới.
 
“Rất tiếc là khi tôi ký hợp đồng với Viettel thì đã quá hạn đăng ký dự mùa giải mới nên bây giờ tôi chấp nhận ngồi ngoài hết lượt đi. Dù không thể thi đấu lượt đi nhưng tôi vẫn tập luyện, sinh hoạt bình thường cùng các đồng đội ở đây”, Trọng Hoàng chia sẻ.
 
Từ trước khi lên tuyển tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, Trọng Hoàng đã được Viettel đưa vào tầm ngắm nhưng do lúc đó, anh muốn tập trung cao độ cho đội tuyển cũng như chờ đợi được về khoác áo SLNA nên anh chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình. Thế nhưng, việc đàm phán với SLNA bị vỡ phút cuối nên anh chấp nhận đến Viettel dù ngày 8/2 vừa qua đã hết hạn đăng ký cầu thủ dự V.League 2019.
 
Ký hợp đồng với đội bóng mới nhưng lượt về mới được thi đấu là điều rất đáng tiếc với Trọng Hoàng. Nhưng dù sao, đây cũng là bài học cho các cầu thủ khác, rằng họ phải quyết định tương lai của mình một cách chắc chắn và dứt khoát hơn.
.

Nguồn: Bongda+