Thứ Bảy, 25/05/2019, 11:26 [GMT+7]

TPHCM - SLNA: Cuộc chiến của 2 chiếc 'xe buýt'

TPHCM và SLNA là hai đội chơi phòng ngự hay nhất tính tính đến thời điểm hiện tại của V-League 2019.

TPHCM trở thành hiện tượng thú vị ở V-League 2019. Sau 10 vòng đấu, đội bóng của HLV Chung Hae Soung dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, hơn đương kim vô địch Hà Nội FC 2 điểm.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae Soung, TPHCM trình diễn lỗi chơi phòng ngự chắc chắn, khoa học và rất sắc bén ở những pha phản công. Đặc biệt, đội chủ sân Thống Nhất biết kết liễu đối thủ ở những thời khắc quyết định.

TPHCM gây ấn tượng mạnh ở V-League 2019 (Ảnh: Minh Hoàng).
TPHCM gây ấn tượng mạnh ở V-League 2019 (Ảnh: Minh Hoàng).

Chẳng nói đâu xa, ở vòng 10 V-League 2019 diễn ra tại Cửa Ông, TPHCM dù chơi lép vế trước Than Quảng Ninh, nhưng nhờ tận dụng tốt cơ hội đã giành chiến thắng trước đối thủ ở thời gian thi đấu bù giờ.

Ở vòng 11, thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ tiếp đón SLNA trên sân nhà. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 11 và theo cách gọi vui thì nó là cuộc chiến của 2 chiếc xe buýt khi TPHCM và SLNA là 2 đội bóng chơi phòng ngự hay nhất V-League 2019. Nếu như TPHCM để lọt lưới 7 bàn/10 trận thì SLNA mới thua 5 bàn.

Phát biểu trước trận TPHCM vs SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng của đội khách cho biết: “TPHCM thi đấu khởi sắc hơn trong năm nay. Họ được đầu tư mạnh, có huấn luyện viên ngoại, nhưng việc họ dẫn đầu bảng xếp hạng ở thời điểm này cũng khiến tôi bất ngờ”.

Nói về vũ khí lợi hại nhất của TPHCM ở mùa giải năm nay, ông Thắng đánh giá: "TPHCM thi đấu tốt qua từng trận một ở V-League 2019. Tôi cho rằng vũ khí lợi hại nhất của của họ đó là tinh thần, sự gắn kết của một tập thể, sự nỗ lực của từng vị trí và họ có một huấn luyện viên giỏi".

HLV Đức Thắng đánh giá rất cao TPHCM.
HLV Đức Thắng đánh giá rất cao TPHCM.

TPHCM có phong độ cao nhưng ở mùa giải năm ngoái, đội bóng này toàn thua trước SLNA của HLV Nguyễn Đức Thắng. Tuy nhiên, thuyền trưởng của SLNA vẫn khá  thận trọng.

HLV Nguyễn Đức Thắng nói: “Mỗi năm đội bóng sẽ mỗi khác, có những con người, thậm chí là huấn luyện viên khác. Trong bóng đá là phải tự tin, không được lo sợ. Ở trận đấu này, SLNA phải thi đấu trên sân khác, mục tiêu của chúng tôi là có điểm”.

Theo lịch thi đấu vòng 11 V-League 2019, trận đấu giữa TPHCM vs SLNA diễn ra vào lúc 19h tối nay 25/5./.

.

Nguồn: Hoàng Yến/VOV.VN

.