Thứ Sáu, 20/09/2019, 10:06 [GMT+7]

SLNA không thể ngăn Hà Nội FC lập kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu'

(Congannghean.vn)-Dù đã rất nỗ lực và chơi chặt chẽ nhưng các cầu thủ Sông Lam Nghệ An vẫn không thể ngăn được Hà Nội FC mạnh hơn cả về nhân lực lẫn vật lực. Và trong một ngày mát mẻ trên sân vinh, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã trở thành CLB đầu tiên 5 lần vô địch V.League bằng chiến thắng 1-0 trước chủ nhà.

Hà Nội FC bước vào chuyến làm khách trên sân Vinh của SLNA mà không có những hậu vệ trái thường thi đấu như Đức Huy hay Văn Dũng. HLV Chu Đình Nghiêm cũng bất ngờ cất cả tiền vệ sáng tạo Hùng Dũng trên băng ghế dự bị để tạo điều kiện cho Thái Quý. Phần lớn hướng tấn công trong hiệp 1 của Hà Nội FC dựa chủ yếu Văn Quyết và Quang Hải. Nhưng sự chắc chắn của thủ môn Nguyên Mạnh bên phía SLNA không cho Hà Nội FC có cơ hội.

Đội chủ nhà SLNA cũng cho thấy mình không dễ bị bắt nạt. Lối đá chắc chắn và nhồi bóng cho 2 ngoại binh to lớn là Joel Vinicius và Michael Olaha được thực hiện khá nhuyễn. Thế nhưng, sự vụng về của Vinicius đã không thể tạo nên chút bất ngờ nào cho Hà Nội FC. Trong khi trận đấu đang tẻ nhạt thì “gà son” Thành Chung đã bất ngờ nổ súng. Phút 55, từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Kiên, trung vệ Thành Chung đánh đầu cận thành hạ thủ môn Nguyên Mạnh.

Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ SLNA không thể ngăn được Hà Nội FC vô địch sớm 2 vòng đấu
Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ SLNA không thể ngăn được Hà Nội FC vô địch sớm 2 vòng đấu

Có bàn thắng, Hà Nội lui về chơi chậm để câu giờ. May mắn cho họ là những phút cuối bóng chỉ bật cột dọc và vọt xà sau nhiều pha dứt điểm của SLNA.

Thắng chung cuộc 1-0 trước SLNA, Hà Nội FC chính thức có lần thứ 5 vô địch V.League trong lịch sử. Kể từ khi giải VĐQG bước lên chuyên nghiệp với tên gọi V.League năm 2001, Hà Nội FC là CLB đầu tiên có tới 5 lần đăng quang. Một kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’. Còn với SLNA, họ cũng khá nuối tiếc khi thiếu may mắn. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng chung, SLNA vẫn ở nửa trên – một mùa giải khá ổn định với đội bóng xứ Nghệ.

.

Bình Minh