Thứ Bảy, 04/05/2024, 17:06 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An: Nhiều hoạt động ý nghĩa Tháng Công nhân năm 2024

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngay sau Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024, Ban Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, người lao động trong Công an tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh được trang bị các kiến thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động
Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh được trang bị các kiến thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Theo đó, vào chiều 03/5/2024, Ban Công đoàn Công an tỉnh tổ chức buổi tập huấn kiến thức về ATVSLĐ; tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC), kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ. Tại buổi tập huấn, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn và người lao động được trang bị những kiến thức cơ bản về ATVSLĐ; về PCCC, những nguyên nhân gây cháy nổ, các biện pháp phòng cháy, cấu tạo và cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại cơ sở; kỹ năng thoát hiểm, sơ cấp cứu, cứu người khi sự cố cháy nổ xảy ra.

Thực hành các kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Thực hành các kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Không chỉ được trang bị những kiến thức trên lý thuyết, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh còn được thực hành thông qua làm các bài thi trắc nghiệm tìm hiểu về công tác ATVSLĐ; thực hành sử dụng các thiết bị PCCC, luyện tập thực hành cứu hộ người mắc kẹt trong đám cháy, cứu hộ tài sản của đơn vị, sử dụng hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí
Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Nối tiếp chuỗi các hoạt động, trong ngày 04/5/2024, tại Bệnh viện Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn và người lao động đã được các bác sĩ thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Chương trình này có sự phối hợp với Bệnh viện nội tiết Nghệ An. Qua thăm khám trực tiếp, sau khi có các kết luận về tình hình sức khỏe và bệnh tật, các y, bác sĩ hướng dẫn phác đồ điều trị cho từng đoàn viên, người lao động. Ngoài khám và chữa bệnh, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe và tự chăm sóc sức khỏe bản thân; đồng thời hướng dẫn thực hiện các biện pháp để việc phòng và chữa bệnh có hiệu quả.

.

Phan Tuyết – Cao Loan