Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/truy-tang-huan-chuong-dung-cam-cho-thon-doi-truong-tran-ba-cong-571109/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/truy-tang-huan-chuong-dung-cam-cho-thon-doi-truong-tran-ba-cong-571109/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy tặng 'Huân chương dũng cảm' cho thôn đội trưởng Trần Bá Công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/12/2014, 15:42 [GMT+7]

Truy tặng 'Huân chương dũng cảm' cho thôn đội trưởng Trần Bá Công

(Congannghean.vn)-Chủ tịch nước đã có Quyết định số 2368/QĐ-CTN về việc truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho ông Trần Bá Công, Thôn đội trưởng xóm 5, Ban Chỉ huy quân sự xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An: “Đã có hành động dũng cảm trong quá trình tham gia chữa cháy tại điểm cao 41 thuộc xóm 2, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành”. 
 
Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 127/QĐ-NCC về việc cấp “Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ và trợ cấp ưu đãi”. Đồng thời, trao bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính phủ đối với liệt sĩ Trần Bá Công, đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 25/5/2014, tại xóm 2, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành xảy ra cháy rừng thông. Nhận được tin báo, các lực lượng gồm dân quân tự vệ, Công an xã cùng bà con nhân dân đã đi dập lửa. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Sau khi tham gia dập lửa, trên đường về nhà, ông Trần Bá Công (SN 1973) trú tại xóm 5, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành bất ngờ ngất lịm, ngã xuống đường. Một số người đi đường đã tiến hành sơ cứu nhưng ông Công đã tử vong. Nguyên nhân tử vong được xác định là do đuối sức khi tham gia chữa cháy rừng.
 
Theo kế hoạch, lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm” và cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho ông Trần Bá Công được diễn ra vào ngày 19/12, tại UBND xã Bảo Thành.
.

Cao Loan