Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201501/vu-roi-may-bay-airasia-cham-tay-vao-bi-an-578705/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201501/vu-roi-may-bay-airasia-cham-tay-vao-bi-an-578705/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ rơi máy bay AirAsia – Chạm tay vào bí ẩn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/01/2015, 10:33 [GMT+7]

Vụ rơi máy bay AirAsia – Chạm tay vào bí ẩn

Người ta dường như đã chạm được một tay vào bí ẩn vụ rơi máy bay của hãng hàng không AirAsia khi cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia đã trục vớt thành công chiếc hộp đen chứa thiết bị ghi dữ liệu bay vào hôm nay, 12/1.
 
Công tác tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia gặp nạn tại biển Java hôm 28/12 đã ghi nhận tiến triển tích cực. Các thợ lặn Indonesia đã vớt được một trong hai hộp đen của chiếc máy bay QZ8501. Việc trục vớt được thiết bị này được hy vọng sẽ giúp các nhà điều tra sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn khảm khốc khiến 162 người thiệt mạng và mất tích.
 
Hiện các lực lượng vẫn đang nỗ lực trục vớt chiếc hộp đen còn lại chứa thiết bị ghi âm giọng nói ở buồng lái.
 
"Sáng nay, tôi đã nhận được một báo cáo chính thức từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Lúc 7h11, chúng tôi đã nâng thành công hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay lên mặt nước", ông Fransiskus Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia tuyên bố trong cuộc họp báo sáng nay.
 
Trước đó, sáng 11/1, đại diện cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho hay họ đã bắt được các tín hiệu mạnh mẽ hơn được phát đi từ các hộp đen của chiếc máy bay bị nạn đâm xuống biển Java ngày 28/12/2014 khiến 162 người tử nạn.
 
Sau một ngày tìm kiếm trong điều kiện thời tiết xấu, nước chảy xiết, các thợ lặn đã xác định được những hộp đen của chiếc máy bay xấu số nằm ở vùng biển sâu từ 20 đến 30 mét.
Một phần chiếc máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt
Một phần chiếc máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt
Cũng trong khu vực này, lực lượng tìm kiếm còn phát hiện một vật thể, được cho là phần thân của chiếc máy bay. Tại đây, nhiều thi thể các hành khách cũng được phát hiện.
 
15 ngày sau vụ tai nạn thảm khốc, lực lượng cứu hộ mới tìm vớt được 48 thi thể trong tổng số 162 người trên chiếc máy bay.
 
Ngày 28/12/2014, không lâu sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia, cất cánh từ Surabaya, Indonesia để tới Singapore, phi công đã đề nghị bộ phận không lưu cho phép bay cao hơn để tránh mây, bão lớn, nhưng không được phép, do lưu thông trong khu vực dày đặc. Chỉ vài phút sau, không lưu mặt đất mất liên lạc với chiếc máy bay. 
 
QZ8510 chở theo 162 người, trong đó có 2 phi công, 5 tiếp viên và 155 hành khách (bao gồm 16 trẻ em) đến từ nhiều nước khác nhau. Trong số 155 hành khách có một người Singapore, một người Anh, một người Malaysia, ba người Hàn Quốc và 149 người Indonesia.
 
Giới chức thời tiết Indonesia trong một báo cáo nhận định, thời tiết là "nguyên nhân khởi phát" vụ tai nạn, song nguyên nhân chính thức phải chờ tìm được và phân tích dữ liệu của hộp đen máy bay.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.