Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201507/dien-tap-phuong-an-chua-chay-cua-hang-xang-dau-tai-quy-hop-620141/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201507/dien-tap-phuong-an-chua-chay-cua-hang-xang-dau-tai-quy-hop-620141/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy cửa hàng xăng dầu tại Quỳ Hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/07/2015, 09:24 [GMT+7]

Diễn tập phương án chữa cháy cửa hàng xăng dầu tại Quỳ Hợp

(Congannghean.vn)-Tại cửa hàng xăng dầu số 237 thuộc Tổng Công ty Xăng dầu quân đội, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 tỉnh Nghệ An đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy.
 
Tình huống giả định được đặt ra là, tại cửa hàng xăng dầu số 237 ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, khách hàng hút thuốc tại khu vực văn phòng làm việc, do sơ suất nên điếu thuốc lá rơi vào thùng rác gây cháy và lan ra khu vực xung quanh, có khả năng gây nổ, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của cán bộ nhân viên tại cửa hàng cùng tài sản trong khu vực.
Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 diễn tập chữa cháy  tại cửa hàng xăng dầu
Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 diễn tập chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu
Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng phát tín hiệu báo động và tiến hành các phương án dập lửa, gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu. Đồng thời tổ chức sơ, cấp cứu người bị nạn, di chuyển tài sản, tạo khoảng cách không để cháy lan rộng và hướng dẫn mọi người cách thoát nạn, tránh xa khu vực cháy đến nơi sơ tán an toàn. Sau khi lực lượng PC&CC số 3 có mặt tại hiện trường cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng, đã triển khai đội hình phun nước khống chế đám cháy và làm mát cho các khu vực. Chỉ sau gần 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
 
Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu số 237 đã kết thúc thành công, theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn về người và các thiết bị tham gia diễn tập.
.

Thanh Hợp

.