Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201507/giam-dinh-ham-luong-cac-chat-ma-tuy-tu-ngay-172015-619799/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201507/giam-dinh-ham-luong-cac-chat-ma-tuy-tu-ngay-172015-619799/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giám định hàm lượng các chất ma túy từ ngày 1/7/2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/07/2015, 08:35 [GMT+7]

Giám định hàm lượng các chất ma túy từ ngày 1/7/2015

(Congannghean.vn)-Giám định các chất ma túy là nhiệm vụ mà Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh được phân cấp từ năm 1998. Từ đó đến nay, các giám định viên chỉ xác định khối lượng, loại ma túy với phương pháp thủ công truyền thống. 

Công an tỉnh Hà Tĩnh triển khai Hội nghị                                         về công tác giám định các chất ma túy
Công an tỉnh Hà Tĩnh triển khai Hội nghị về công tác giám định các chất ma túy
 
Thông tư số 17 của liên ngành Tư pháp Trung ương hướng dẫn áp dụng quy định bắt buộc phải giám định hàm lượng các chất thu giữ nghi là ma túy của các đối tượng phạm tội về ma tuý, để lấy đó làm căn cứ kết tội các bị cáo theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999. 
 
Thực hiện Thông tư trên, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã trang bị các phương tiện hiện đại cho Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an Hà Tĩnh trong việc giám định định tính ma túy qua máy, đảm bảo đủ điều kiện giám định định tính và hàm lượng các chất ma túy mà Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an phân cấp giám định cho lực lượng Kỹ thuật Hình sự Công an Hà Tĩnh. Theo đó, kể từ ngày 1/7/2015, Phòng Kỹ thuật Hình sự sẽ tiếp nhận giám định trọng lượng, định tính và hàm lượng các chất ma túy khi các đơn vị liên quan có quyết định trưng cầu giám định các chất ma túy.
 
Để phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của các cơ quan điều tra và đơn vị liên quan, từ khi nhận mẫu, Phòng sẽ tiến hành giám định, hoàn tất hồ sơ, trả kết luận giám định trong thời gian nhanh nhất là 48 giờ, kể cả ngày nghỉ, nhằm phục vụ công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn.
.

Xuân Lý - Đình Vũ