Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201511/bao-chi-luon-dong-gop-cho-su-phat-trien-nang-cao-vi-the-asean-649501/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201511/bao-chi-luon-dong-gop-cho-su-phat-trien-nang-cao-vi-the-asean-649501/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo chí luôn đóng góp cho sự phát triển, nâng cao vị thế ASEAN - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/11/2015, 10:04 [GMT+7]

Báo chí luôn đóng góp cho sự phát triển, nâng cao vị thế ASEAN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng những hoạt động của các tổ chức báo chí, truyền thông và các nhà báo có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển, góp phần tham gia giải quyết hiệu quả các vấn đề, những thách thức chung của Cộng đồng ASEAN.

Trao đổi với các đại diện tổ chức thành viên, đối tác, lãnh đạo Ban Thư ký ASEAN tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ), sáng 27/11, Phó Thủ tướng khẳng định: Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, các mục tiêu, phương châm nhằm thúc đẩy sự nghiệp và phát huy trách nhiệm báo chí; tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc trong ASEAN; vì một nền báo chí thực sự tự do, lành mạnh và có trách nhiệm xã hội, phục vụ lợi ích chung... cũng như nhiều tuyên bố khác của CAJ đã từng bước được hiện thực hóa. Qua đó đóng góp thiết thực đối với sự phát triển của Cộng đồng ASEAN, góp phần tham gia giải quyết hiệu quả các vấn đề, những thách thức chung của Cộng đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN. Ảnh: VGP/Đình Nam

Ngày nay, Cộng đồng ASEAN đã trở thành một trung tâm kinh tế năng động với hơn 600 triệu dân, có tiếng nói uy tín trên các diễn đàn quốc tế và vai trò quan trọng vì hòa bình và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

“Việt Nam luôn xác định và nỗ lực thực hiện tốt vai trò của một thành viên tích cực, trách nhiệm trong mọi hoạt động của ASEAN cũng như trong các tổ chức, diễn đàn trong khu vực và quốc tế, vì lợi ích chung của ASEAN”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế vẫn còn diễn biến phức tạp, đặt ra thách thức đối với hòa bình và phát triển, nhất là về bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng rất cần có vai trò, trách nhiệm của CAJ, báo chí của các nước ASEAN để giữ vững hòa bình, ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển. Cụ thể là tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia, cũng như đề cao công lý trong giải quyết các tranh chấp, bất đồng bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế.

“Các tổ chức báo chí, truyền thông và các nhà báo trong khu vực hãy luôn là “người tiên phong” với trách nhiệm cao cả hướng dư luận tới những giá trị tốt đẹp, góp phần cho sự phát triển thịnh vượng của Cộng đồng chúng ta và thế giới”, Phó Thủ tướng mong muốn và tin tưởng “kết quả của các cuộc gặp gỡ giữa các đoàn nhà báo tại Lễ kỷ niệm này và Đại hội đồng lần thứ 18 Liên đoàn các nhà báo ASEAN ở Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành chương trình hành động cụ thể cho CAJ và của Hội nhà báo mỗi nước, qua đó trách nhiệm của báo chí ngày càng được đề cao vì một Cộng đồng ASEAN hướng tới người dân và tạo dựng một bản sắc chung của khu vực”.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.