Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/14-ten-khung-bo-tan-cong-thu-do-indonesia-it-nhat-6-nguoi-chet-657376/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/14-ten-khung-bo-tan-cong-thu-do-indonesia-it-nhat-6-nguoi-chet-657376/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"14 tên khủng bố" tấn công thủ đô Indonesia, ít nhất 6 người chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/01/2016, 08:57 [GMT+7]

"14 tên khủng bố" tấn công thủ đô Indonesia, ít nhất 6 người chết

Các tên khủng bố đã mở một cuộc tấn công bằng súng và bom giữa lòng thủ đô Jakarta của Indonesia vào hôm 14/1, khiến ít nhất 6 người chết.

Cảnh sát cho hay, cuộc tấn công này diễn ra sau một lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo IS trước đó về việc đưa Indonesia lọt vào tầm ngắm của chúng.

Truyền thông cho biết, có 6 quả bom phát nổ. Vài giờ sau khi cuộc tấn công bắt đầu, các nhân chứng nghe thấy tiếng súng nổ và thêm một vụ nổ nữa.

Một vụ diễn ra ở quán cafe Starbucks – các lực lượng an ninh sau đó đã xông vào tòa nhà của quán này.

Cảnh sát Indonesia nấp sau một xe ô tô tại hiện trường đấu súng với nghi phạm khủng bố. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát Indonesia nấp sau một xe ô tô tại hiện trường đấu súng với nghi phạm khủng bố. Ảnh: Reuters.

Một phóng viên ảnh của Reuters nói: “Tôi thấy 3 người chết nằm trên đường. Có một khoảng lặng giữa lúc đấu súng nhưng vẫn có kẻ nào đó trên mái tòa nhà và cảnh sát đang ngắm bắn y.”

Kênh truyền hình MetroTV đưa tin: Cảnh sát nghi ngờ một trong các vụ nổ là do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện, và có tới 14 tay súng chiến binh tham gia vào vụ tấn công này.

Bấm Play để xem video diễn biến vụ việc. Mở loa để nghe thuyết minh

Hàng trăm nhân viên an ninh được triển khai cùng với một xe bọc thép và lính bắn tỉa. Một đơn vị xử lý bom mìn đã đi vào khu Starbucks.

Một nhân viên văn phòng trong một tòa nhà bên trên quán cafe Starbucks nói: “Khi tôi nghe thấy vụ nổ thứ 2, tiếng nổ rất to và mạnh”.

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia trước đó đã mở một cuộc trấn áp nhằm vào các phần tử có dính líu đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Vị trí một điểm xảy ra nổ bom ở Jakarta. Nguồn: Maps4News.
Vị trí một điểm xảy ra nổ bom ở Jakarta. Nguồn: Maps4News.

Phát ngôn viên cảnh sát Indonesia - Anton Charliyan nói với phóng viên: “Chúng tôi trước đó nhận được một đe dọa từ phía nhóm IS rằng Indonesia sẽ là một trọng điểm [của chúng]”.

Theo phát ngôn viên này, 3 cảnh sát và ba dân thường đã thiệt mạng.

Truyền thông cho biết, trong số thương vong có một người Hà Lan và một công dân nước ngoài khác, nhưng không nói rõ nếu họ đã chết hay bị thương.

Cảnh sát cho biết, 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Vụ tấn công khủng bố lớn gần đây nhất ở Jakarta là vào tháng 7/2009. Các trái bom phát nổ ở các khách sạn JW Marriott và Ritz Carlton.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ở bên ngoài thủ đô Jakarta vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Ông đã cắt ngắn chuyến đi của mình để quay lại thủ đô hơn 10 triệu dân bằng máy bay trực thăng.

Tổng thống Widodo hối thúc công chúng không sợ hãi và đồn đoán về thủ phạm vụ tấn công.
Ông Widodo bình luận trên truyền hình: “Chúng ta không được sợ, không được phép thất bại trước bất cứ hành động khủng bố nào như thế này”.

Người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Indonesia cho hay, chưa có dấu hiệu nào khẳng định các chiến binh IS thực hiện vụ tấn công bất ngờ này./.

.

Nguồn: vov.vn/VTV