Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/trai-giam-so-6-hoi-nghi-gia-dinh-pham-nhan-va-so-ket-phong-trao-viet-thu-gui-loi-xin-loi-656465/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/trai-giam-so-6-hoi-nghi-gia-dinh-pham-nhan-va-so-ket-phong-trao-viet-thu-gui-loi-xin-loi-656465/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị gia đình phạm nhân và sơ kết phong trào viết thư "Gửi lời xin lỗi" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/01/2016, 09:47 [GMT+7]
Trại giam số 6:

Hội nghị gia đình phạm nhân và sơ kết phong trào viết thư "Gửi lời xin lỗi"

(Congannghean.vn)-Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo (Cục trưởng Cục Giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng - Tổng cục VIII, Bộ Công an), đại diện TAND tỉnh, VKSND tỉnh Nghệ An, Trung tâm thư viện tỉnh Nghệ An và đại diện chính quyền địa phương các xã Hạnh Lâm, Thanh Mỹ nơi đơn vị đóng chân.
Hội nghị gia đình phạm nhân là hoạt động thường niên, nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ và Bộ Công an trong công tác quản lý, giáo dục phạm nhân. Qua đó, làm chuyển hóa ý thức phạm nhân.
Giao lưu với các điển hình trong phong trào viết thư
Giao lưu với các điển hình trong phong trào viết thư "Gửi lời xin lỗi".

 Với phương châm cảm hóa, thuyết phục những người đã một thời lầm lỡ nhận thức được lõi lầm của mình, từ đó xác định trách nhiệm, ý thức của bản thân tích cực cải tạo, có ý thức vươn lên làm lại cuộc đời, có ích với gia đình và xã hội, Hội nghị “Gia đình phạm nhân” là dịp để phạm nhân gặp gỡ, trao đổi tâm tư, tình cảm với thân nhân, qua đó có thêm động lực để cải tạo tốt, sớm trở về với gia đình.

Cũng thông qua hội nghị này, thân nhân các phạm nhân hiểu hơn về cuộc sống cũng như chế độ chính sách của con em mình trong trại giam, từ đó có sự phối hợp tích cực hơn với trại giam trong việc giáo dục, cảm hóa các đối tượng lầm lỗi.

 

 

 

 

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp đặc xá 2015 và phong trào viết thư
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp đặc xá 2015 và phong trào viết thư "gửi lời xin lỗi".

Tại Hội nghị, Tổng cục VIII đã trao thưởng cho 6 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đặc xá năm 2015; trao thưởng cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”. Ngoài ra, 7 phạm nhân có thành tích trong phong trào này cũng được Ban giám thị Trại giam số 6 biểu dương, khen thưởng.

Cũng tại Hội nghị, Thư viện tỉnh Nghệ An đã trao cho thư viện trại giam một số đầu sách để bổ sung sách cho trại giam theo thỏa thuận đã được lý kết từ trước đó.
.

Thiên Thảo