Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/xa-hung-thang-hung-nguyen-don-nhan-quyet-dinh-cong-nhan-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-658926/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/xa-hung-thang-hung-nguyen-don-nhan-quyet-dinh-cong-nhan-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-658926/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/01/2016, 14:48 [GMT+7]
Xã Hưng Thắng, Hưng Nguyên

Đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Sáng 24/1, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hưng Thắng, Hưng Nguyên long trọng tổ chức Lễ đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự

Xã Hưng Thắng được UBND huyện Hưng Nguyên lựa chọn là một trong những xã điểm trong xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2015. Bằng sự nỗ lực, đoàn kết, đồng thuận của chính quyền địa phương và nhân dân, Hưng Thắng đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của nhân dân về xây dựng NTM. Đặc biệt, sau khi có chủ trương của UBND huyện, Đảng ủy xã Hưng Thắng đã ban hành Nghị quyết chuyên đề và đề ra chương trình hành động cụ thể về xây dựng NTM tới cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

 Trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh cho xã Hưng Thắng
Trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh cho xã Hưng Thắng

Công tác kiện toàn, thành lập ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng NTM cũng như đẩy mạnh thực hiện, triển khai sâu rộng, kịp thời tới từng tổ chức, đoàn thể. Việc phân công trách nhiệm, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện cho từng cán bộ liên quan cũng được nhanh chóng triển khai. Hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng của Hưng Thắng đã cơ bản được đồng bộ hóa, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông và thủy lợi nội đồng với 22,7 km mương tưới, tiêu cơ bản được bê tông hóa. Bên cạnh đó, việc khuyến khích phát triển các mô hình tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại… cũng được chú trọng. Hệ thống cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa đều đạt chuẩn theo quy định, kinh tế - xã hội phát triển.

Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích thực hiện chương trình NTM
Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện chương trình NTM
Huyện ủy Hưng Nguyên trao thưởng cho xã Hưng Thắng
Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hưng Nguyên trao thưởng cho xã Hưng Thắng

Nếu như năm 2010, tổng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Hưng Thắng là 12 triệu đồng/người/năm thì đến năm 2015, con số này đã tăng lên 22 triệu đồng/người/năm. Số hộ nghèo năm 2010 ở mức 11% thì đến nay chỉ còn trên 3%.

Với những kết quả nổi bật trên, xã Hưng Thắng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, được các cấp, ngành thẩm định, công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới.

.

Trọng Đại

.