Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201603/mien-bac-chuyen-ret-668643/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201603/mien-bac-chuyen-ret-668643/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miền Bắc chuyển rét - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/03/2016, 09:20 [GMT+7]

Miền Bắc chuyển rét

Sáng nay (24/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), hầu khắp Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Dự báo, ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ hôm nay còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.    

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm nay có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ chiều và đêm 25/3, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4 m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.