Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201609/bat-dau-cuoc-tranh-luan-truc-tiep-dau-tien-giua-2-ung-vien-tong-thong-my-701065/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201609/bat-dau-cuoc-tranh-luan-truc-tiep-dau-tien-giua-2-ung-vien-tong-thong-my-701065/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/09/2016, 14:30 [GMT+7]

Bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ

Tối 26/9 theo giờ Bờ Đông (8h ngày 27/9 theo giờ Việt Nam), 2 ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ là Hillary Clinton của đảng Dân chủ và đối thủ bên phía đảng Cộng hòa Donald Trump đã bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong tiến trình bầu cử tổng thống Mỹ và là tâm điểm của đời sống chính trị nước này trong năm bầu cử 2016.

Hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ là Hillary Clinton của đảng Dân chủ và đối thủ bên phía đảng Cộng hòa Donald Trump đã bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.
Hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ là Hillary Clinton của đảng Dân chủ và đối thủ bên phía đảng Cộng hòa Donald Trump đã bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

Cuộc tranh luận này thu hút hàng trăm triệu khán giả truyền hình trên khắp nước Mỹ theo dõi và có ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn của các cử tri. Cuộc tranh luận diễn ra tại hội trường Đại học Hofstra ở Hempstead, thành phố New York và được hàng chục kênh truyền hình tại Mỹ phát sóng trực tiếp vào “khung giờ vàng” 21h ngày 26/9.

Ủy ban phụ trách tranh luận bầu cử tổng thống năm 2016 thông báo cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên gồm có 2 phần với 3 chủ đề là hướng đi tương lai của nước Mỹ, làm thế nào đạt thịnh vượng và bảo đảm an ninh cho đất nước. Đây cũng chính là những vấn đề thu hút sự quan tâm lớn nhất của cử tri Mỹ trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm nay.

Kết quả thăm dò ý kiến cử tri của tờ “Washington Post" ngày 25/9 cho thấy tỷ phú Donald Trump đang bất ngờ dẫn trước bà Hillary Clinton trong nội dung kinh tế và chống khủng bố, trong khi bà Hillary nhận được sự đánh giá cao hơn đối với các vấn đề chính sách đối ngoại, nhập cư và an sinh xã hội. Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận uy tín tại Mỹ trong thời gian qua cũng thể hiện tương quan khá cân bằng giữa 2 ứng cử viên.

Hai ứng cử viên tổng thống của các đảng thứ 3 là bà Jill Stein và ông Gary Johnson không được mời tham gia tranh luận vì không đạt được tỉ lệ ủng hộ cần thiết tối thiểu 15% trong 5 cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất do Ủy ban phụ trách tranh luận bầu cử tổng thống lựa chọn hồi tháng trước.

Cơ quan cảnh sát Hạt Nassau, nơi tổ chức cuộc tranh luận, cho biết nhà chức trách dự kiến hơn 10.000 người biểu tình ủng hộ 2 ứng cử viên sẽ có mặt tại thị trấn Hempstead trong dịp này. Chính quyền New York cũng đã triển khai hàng nghìn cảnh sát và nhân viên mật vụ để đảm bảo an ninh cho sự kiện này. Vào chiều 26/9, lực lượng thực thi pháp luật đã phải cho phong tỏa một phần khuôn viên trường đại học nói trên sau khi phát hiện một gói đồ khả nghi. Tuy nhiên, công tác điều tra sau đó cho thấy đây không phải là một mối đe dọa an ninh.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.