Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201610/cac-tinh-tu-nghe-an-den-ninh-thuan-chu-dong-phong-tranh-mua-lu-706636/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201610/cac-tinh-tu-nghe-an-den-ninh-thuan-chu-dong-phong-tranh-mua-lu-706636/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các tỉnh từ Nghệ An đến Ninh Thuận chủ động phòng tránh mưa lũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/10/2016, 17:00 [GMT+7]

Các tỉnh từ Nghệ An đến Ninh Thuận chủ động phòng tránh mưa lũ

Văn phòng Thường trực Trung ương về PCTT-Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN vừa có điện số 33 CĐ-TW ngày 31/10 gửi Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các tỉnh ven biển từ Nghệ An đến Ninh Thuận và các Ban Chỉ huy các bộ, ngành liên quan về chủ động ứng phó với  mưa lũ.

Để ứng phó với mưa lũ có thể xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ, Văn phòng Thường trực Trung ương về PCTT đề nghị: Các Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương, các bộ ngành liên quan theo dõi chặt diễn biến mưa , lũ; thông tin kịp thời đến chính quyền, người dân, nhất là ở các vùng ven sông suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động phòng tránh.

Tố chức rà soát, kiểm tra những khu vực có  nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; sẵn sàng phương án sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.

Chỉ đạo kiểm tra các hồ chứa, chủ động việc xả lũ bảo đảm an toàn cho đập và vùng hạ du, nhất là các hồ nước nhỏ so địa phương quản lý…

Bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn tại khu vực trọng yếu để sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu…

Theo Trung tâm DBKTTV Trung ương, hiện lũ trên sông Gianh (Quảng Bình) đang dao động ở mức đỉnh; sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) đang lên.

Mực nước lúc 7 giờ ngày 31/10 trên các sông như sau:
- Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ 11,82m, dưới báo động (BĐ)2 0,18m; tại Hòa Duyệt 7,01m, dưới BĐ1 0,49m;

- Sông Gianh (Quảng Bình) tại Mai Hóa: 6,23m, dưới BĐ3: 0,27m.

Dự báo, lũ trên sông Gianh xuống dần và sông Ngàn Sâu tiếp tục lên.

Chiều nay (31/10), mực nước trên sông Gianh tại Mai Hóa xuống mức 4,25m, trên BĐ1 0,75m; trên sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ lên mức 13,3m, dưới BĐ3 0,2m; tại Hòa Duyệt lên mức 8,5m, dưới BĐ2 0,5m.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên, đặc biệt tại một số huyện: Hương Khê, Đức Thọ (Hà Tĩnh), Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình). Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình; tối và đêm nay (31/10), lũ trên các sông ở Quảng Bình có khả năng lên lại.

Cảnh báo: Từ hôm nay (31/10) đến ngày 5/11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận phổ biến ở mức BĐ1-BĐ2; riêng lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế.

.

Nguồn: Chinhphu