Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201610/doanh-nghiep-nuoc-ngoai-cam-nhan-su-hap-dan-dau-tu-tai-viet-nam-703699/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201610/doanh-nghiep-nuoc-ngoai-cam-nhan-su-hap-dan-dau-tu-tai-viet-nam-703699/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Doanh nghiệp nước ngoài cảm nhận sự hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/10/2016, 10:36 [GMT+7]

Doanh nghiệp nước ngoài cảm nhận sự hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam

Mới đây, một tờ báo của Thụy Sĩ đã đăng bài viết kêu gọi hãy nhanh tay đầu tư vào Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng bày tỏ mong muốn đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng này.

Báo Le Temps ngày 7/10 đã đăng bài bài viết của chuyên gia Matthias Jenzer, phụ trách đầu tư thuộc Ngân hàng đầu tư chứng khoán Thụy Sĩ Quilvest, nhận định, sau suy thoái kinh tế cách đây 8 năm, Chính phủ Việt Nam đã phục hồi được nền kinh tế và Việt Nam giờ đây đã đứng vững.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài chọn điểm đến đầu tư là Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài chọn điểm đến đầu tư là Việt Nam

Nhờ xuất khẩu hàng hóa tăng mạnh trong vòng 6 năm gần đây, cán cân thu nhập lại thặng dư kể từ năm 2012. Xu thế này, cùng với nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam tăng trở lại, đã cho phép Chính phủ tăng gấp 5 lần lượng dự trữ ngoại hối trong 6 năm trở lại đây. Tỉ lệ lạm phát, có lúc đã vượt quá 20%, hiện xuống ngưỡng 1%, cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giảm lãi suất một cách đáng kể.

Nhờ quyết định giảm lãi suất, cùng với một số biện pháp hỗ trợ của Chính phủ trong lĩnh vực ngân hàng, nên thị trường bất động sản Việt Nam đã thoát khỏi khủng hoảng và bước vào giai đoạn tăng vọt thực sự. Sự phục hồi của thị trường bất động sản đã giúp các ngân hàng củng cố nguồn vốn, với sự hỗ trợ của Chính phủ qua việc mua lại nợ xấu của ngân hàng.

Bài báo phân tích, sau đợt giảm sút nặng nề đối với thị trường chứng khoán cách đây 8 năm, các nhà đầu tư vào Việt Nam mất nhiều thời gian để chữa lành vết thương. Hiện vốn của các nhà đầu tư ngoại quốc từng bước quay trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam. Xu hướng này dường như đang được củng cố nhờ những biện pháp quản lý tích cực của Chính phủ.

Theo bài báo, do kinh tế Việt Nam đã hồi phục và có những lợi thế về cơ cấu, như dân số trẻ và giá nhân công rẻ, Việt Nam lại có thể hy vọng vào một tương lai sáng lạn. Các doanh nghiệp đang cảm nhận được điều này.

Sự thay đổi tích cực của môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam thời gian qua cũng được các doanh nghiệp nước ngoài đón nhận qua các con số về dòng vốn đầu tư nước ngoài với hơn 16 tỷ USD rót vào Việt Nam trong 9 tháng qua.

Cách đây mấy ngày, trong cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ, bà Marie-Gabrielle Ineichen-Fleisch, Quốc vụ khanh, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về kinh tế (SECO), Bộ Kinh tế-Giáo dục-Nghiên cứu LB Thụy Sĩ cho biết, các doanh nghiệp Thụy Sĩ rất quan tâm thị trường Việt Nam, một điểm đến đầu tư, kinh doanh hấp dẫn. “Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch Thụy Sĩ”, bà Marie-Gabrielle bày tỏ.

Hôm qua, 12/10, Thị trưởng TP. Daegu Hàn Quốc Kwon Young Jin cho biết tại cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng qua cuộc thăm dò ý kiến gần đây, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc chọn điểm đến đầu tư là Việt Nam. Ông cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho ngân hàng Daegu mở văn phòng đại diện tại TPHCM.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.