Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201611/lanh-dao-dang-nha-nuoc-vieng-lanh-tu-cuba-fidel-castro-711220/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201611/lanh-dao-dang-nha-nuoc-vieng-lanh-tu-cuba-fidel-castro-711220/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/11/2016, 15:59 [GMT+7]

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro

Sáng nay (28/11), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội viếng và ghi sổ tang tưởng niệm lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz.

Sau lễ viếng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động ghi sổ tang: Vô cùng xúc động và đau buồn thương tiếc đồng chí Fidel Castro, nguyên Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, lãnh tụ của nhân dân Cuba anh em, nhà lãnh đạo cộng sản và cách mạng kiên cường của các dân tộc Mỹ La tinh và phong trào đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và CNXH.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia buồn với các nhân viên Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia buồn với các nhân viên Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam

“Cuộc đời trong sáng và sự nghiệp bất tử của Đồng chí sẽ sống mãi trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của nhân dân Cuba và các dân tộc đang nỗ lực đấu tranh nhằm xây dựng một thế giới công bằng, văn minh, dân chủ, phồn vinh và hạnh phúc”, Tổng Bí thư viết.

Đồng chí là lãnh tụ cách mạng Cuba và cũng là người đồng chí chí anh em thân thiết của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, luôn sát cánh cùng Việt Nam trong những năm tháng gian khổ của cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất Tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi sổ tang
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi sổ tang

Trong giờ phút đau thương vô hạn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định lại “tình đoàn kết chiến đấu kiên định với những người cộng sản và nhân dân Cuba anh em”.
 
Tổng Bí thư gửi tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Cuba và gia quyến đồng chí Fidel lời chia buồn sâu sắc nhất.
Ghi sổ tang, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vô cùng xúc động và đau buồn sâu sắc được tin đồng chí Fidel Castro, lãnh tụ lịch sử và huyền thoại của Cuba, nhà lãnh đạo kiên cường và quả cảm của Phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế đã từ trần.
 
Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến Nhà nước và nhân dân Cuba anh em, và đặc biệt, tới gia quyến đồng chí Fidel lời chia buồn sâu sắc nhất.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết: “Đồng chí Fidel là người bạn lớn, người đồng chí, anh em gần gũi và thân thiết của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong suốt hơn 50 năm qua. Lòng nhiệt huyết luôn cháy bỏng và khí phách hào sảng của lãnh tụ Fidel ghi dấu ấn sâu sắc không chỉ với những người từng có vinh dự được tiếp xúc với đồng chí, trong đó có cá nhân tôi, mà còn in đậm trong tâm chí của mỗi người dân Việt Nam qua câu nói bất hủ “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi sổ tang
Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi sổ tang

Trong giờ phút đau thương này, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam khẳng định tình đoàn kết trước sau như một đối với Cách mạng Cuba, quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ  đoàn kết anh em đặc biệt, hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, Chủ tịch nước viết.
 
Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng nhân dân Cuba, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba do Chủ tịch Raul Castro đứng đầu, sẽ tiếp tục giành nhiều thắng lợi hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Cuba tự do, tươi đẹp và phồn vinh.
 
Buổi sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã đến Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội để viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Chủ tịch Cuba Fidel Castro Ruz.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Cuba Fidel Castro
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Cuba Fidel Castro

Ghi sổ tang, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh viết: Bộ Ngoại giao Việt Nam hết sức đau buồn và tiếc thương được tin đồng chí Fidel Castro, lãnh tụ của Cách mạng Cuba, người đồng chí, anh em thân thiết và người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, biểu tượng của Phong trào đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và CNXH, đã qua đời ngày 25/11/2016 vừa qua.
 
Thay mặt Bộ Ngoại giao Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi tới Bộ Ngoại giao Cuba và qua Bộ Ngoại giao, đến nhân dân và gia quyến đồng chí Fidel lời chia buồn sâu sắc nhất.
 
Phó Thủ tướng cũng khẳng định sự ủng hộ trước sau như một của Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của nhân dân Cuba do lãnh tụ Fidel, Chủ tịch Raul Castro và các nhà cách mạng Cuba khởi xướng và lãnh đạo, cũng như quyết tâm tiếp tục nỗ lực để ngày càng làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết anh em đặc biệt Việt Nam-Cuba đã được lãnh tụ Fidel, Chủ tịch Hồ Chí Minh và lớp lớp lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp.
 
Phó Thủ tướng tin tưởng chắc chắn rằng lãnh đạo và nhân dân Cuba sớm vượt qua sự mất mát không gì bù đắp này, tiếp bước vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Cuba XHCN, tự do, tươi đẹp và thịnh vượng.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.