Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/be-mac-ky-hop-thu-ba-hoi-dong-nhan-dan-tinh-khoa-xvii-thong-qua-32-du-thao-nghi-quyet-lien-quan-hoat-dong-kt-xh-dan-sinh-714267/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/be-mac-ky-hop-thu-ba-hoi-dong-nhan-dan-tinh-khoa-xvii-thong-qua-32-du-thao-nghi-quyet-lien-quan-hoat-dong-kt-xh-dan-sinh-714267/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông qua 32 dự thảo Nghị quyết liên quan hoạt động KT-XH, dân sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/12/2016, 16:35 [GMT+7]
Bế mạc Kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII

Thông qua 32 dự thảo Nghị quyết liên quan hoạt động KT-XH, dân sinh

(Congannghean.vn)-Sáng 16/12, Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII đã bế mạc. Sau 2,5 ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, các đại biểu đã thảo luận, thông qua các quyết nghị quan trọng. Trong đó, có nhiều nghị quyết có tầm nhìn chiến lược như Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020; Nghị quyết ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 và ổn định đến năm 2020; Nghị quyết quy định phân cấp nguồn thu giữa các cấp ngân sách tỉnh Nghệ An ổn định giai đoạn 2017-2020….

Ngoài ra có nhiều Nghị quyết thu hút sự quan tâm của cử tri tỉnh nhà như: Nghị quyết giao biên chế công chức trong các cơ quan quản lý Nhà nước; Nghị quyết phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức hội của năm 2017; Nghị quyết về thành lập Sở Du lịch tỉnh Nghệ An và đổi tên Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo  Nghị quyết.
Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết.
Trong sáng 16/12, Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng. Trong đó có Nghị quyết thành lập Sở Du lịch tỉnh Nghệ An và đổi tên Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nghệ An thành Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An.
Theo đó 100% đại biểu HĐND biểu quyết thông qua nội dung nghị quyết này. HĐND tỉnh giao cho UBND tỉnh Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Du lịch tỉnh Nghệ An và Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh  Nghệ An

Trước đó, thông qua ý kiến cử tri Nghệ An, nội dung các buổi thảo luận tại tổ và tại Hội trường, HĐND tỉnh đề nghị tạm dừng nhân rộng mô hình trường học mới VNEN; tôn trọng nguyên tắc tự nguyện, nhất là của các bậc phụ huynh. Với những trường đã thực hiện, các cấp, các ngành cần đánh giá khách quan, phát huy thành tố tích cực, hạn chế tối đa các bất cập.

Qua đường dây điện thoại trực tuyến, Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII đã tiếp nhận 102 lượt cử tri phản ánh, qua các buổi họp, chủ tọa đã thông báo phản ánh của cử tri với các ý kiến về việc thực hiện chế độ với người có công, việc lắp đặt hệ thống nước sạch cho người dân… Qua việc tiếp công dân, Bộ phận tiếp công dân của Kỳ họp đã tiếp 7 lượt công dân chủ yếu liên quan hành vi vi phạm cá nhân và đất đai.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Sau kỳ họp này, theo kế hoạch, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp, truyền đạt nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh; tăng cường giám sát và đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các nghị quyết của HĐND tỉnh. Thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Trước mắt là đảm bảo cho mọi người dân đón Tết Nguyên Đán ấm no, bình yên.

.


Mai Hậu

.