Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-nam-2016-cua-chu-tich-nuoc-tai-trai-tam-giam-711777/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-nam-2016-cua-chu-tich-nuoc-tai-trai-tam-giam-711777/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước tại Trại tạm giam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/12/2016, 11:25 [GMT+7]

Công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước tại Trại tạm giam

(Congannghean.vn)-Ngày 1/12, tại Trại tạm giam Công an tỉnh đã diễn ra Lễ Công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Dần, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự

Ngày 17/10/2016, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 2230 về đặc xá năm 2016. Trên cơ sở Quyết định của Chủ tịch nước, hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá, chỉ đạo của Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, thành lập Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá của Công an tỉnh và Hội đồng xét đề nghị đặc xá của Trại tạm giam.

Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá của Công an tỉnh đã chỉ đạo Trại tạm giam Công an Nghệ An niêm yết công khai danh sách người được đặc xá tại Phân trại Quản lý phạm nhân; tổ chức cho các đội phạm nhân họp, bình xét người đủ điều kiện đặc xá một cách công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan. Trên cơ sở danh sách, hồ sơ đề nghị của Trại tạm giam, Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá của Công an tỉnh đã họp xét từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, lãnh đạo Trại tạm giam cũng chủ động phối hợp với các phòng chức năng hoàn thành lớp giáo dục, tư vấn kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng, chuẩn bị chu đáo tiền ăn, tiền đi đường, tiền lưu ký còn lại để bàn giao cho người được đặc đá. Theo đó, trong lần này, tại Trại tạm giam Công an Nghệ An đã có 12 phạm nhân được đặc xá.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá
Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá

Có thể thấy, kết quả công tác xét đề nghị đặc xá đã khẳng định quá trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện hết sức nghiêm túc, chu đáo và kịp thời của Công an Nghệ An; vừa triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đặc xá, Quyết định của Chủ tịch nước và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, vừa vận dụng sáng tạp trong quá trình thực hiện đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của phạm nhân và gia đình phạm nhân. Đồng thời, đó cũng là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ chiến sỹ làm công tác quản lý, giáo dục phạm nhân tại trại tạm giam và các nhà tạm giữ đã làm đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, đảm bảo tính công khai, dân chủ, mình bạch và công bằng.

Phát biểu tại Lễ công bố, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an Nghệ An đã yêu cầu, ngay sau buổi lễ này, các phòng ban liên quan, Công an các huyện, thành thị chủ động xây dựng kế hoạch, biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù; tạo điều kiện hỗ trợ, tiếp nhận, tạo việc làm cho người được đặc xá trở về địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Đối với người đặc xá tiếp tục vi phạm pháp luật phải quản lý chặt chẽ, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm tội, không để ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Đại tá Nguyễn Tiến Dần cũng chúc những phạm nhân được đặc xá trở về địa phương trở thành người công dân tốt, phát huy những kiến thức được học tập trong trại, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương phát triển.

Làm thủ tục đặc xá
Làm thủ tục đặc xá

 

.

Mai Hậu

.