Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201702/diem-nong-quoc-te-ngay-1602-723576/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201702/diem-nong-quoc-te-ngay-1602-723576/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm nóng quốc tế ngày 16/02 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/02/2017, 10:14 [GMT+7]

Điểm nóng quốc tế ngày 16/02

Đa dạng sắc màu hội chợ sách quốc tế La Habana;  Đô vật dùng trán đóng 38 cái đinh trong 2 phút; Phát hiện hàng trăm vòng tròn bí ẩn giữa rừng Amazon; Độc đáo nhà hàng tàu lặn đầu tiên trên thế giới;... là những tin tức quốc tế nổi bật ngày 16/02.
 
Đa dạng sắc màu hội chợ sách quốc tế La Habana
 
Hơn 150 nhà xuất bản trên thế giới đang quy tụ tại Hội chợ sách quốc tế La Habana lần thứ 26, diễn ra từ ngày 9-19/2 tại thủ đô của Cuba, một trong những hội chợ sách lớn nhất Mỹ Latinh. Năm nay, đây không chỉ là sự kiện xuất bản và văn học nổi bật nhất, mà còn được coi là sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm của đảo quốc Caribe này.

Hội chợ năm nay ước tính giới thiệu khoảng 5 triệu bản in của hàng nghìn đầu sách, trong đó có hơn 700 đầu sách mới. Canada là nước khách mời danh dự của hội chợ lần này nhân kỷ niệm thành lập 50 năm quan hệ ngoại giao La Habana – Ottawa.

 
Đô vật dùng trán đóng 38 cái đinh trong 2 phút
 
Đô vật chuyên nghiệp người Mỹ John Ferraro đã lập nên kỷ lục thế giới khi đóng 38 cái đinh sắt dài xuống tấm gỗ bằng trán trong vòng 2 phút. Được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Đầu búa”, John Ferraro có xương sọ dày gấp 3 lần người thường. Ông đã phát hiện ra “siêu năng lực” của mình từ ngày còn nhỏ, sau một lần ông vô tình cụng đầu vào một cánh cửa gỗ khi đang chơi đùa.
 
Phát hiện hàng trăm vòng tròn bí ẩn giữa rừng Amazon
 
Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra hơn 450 nền đất hình vòng tròn khổng lồ bí ẩn - còn được gọi là geoglyph - ẩn dưới những tán rừng hàng nghìn năm nằm rải rác trong các cánh rừng Amazon thuộc địa phận bang Acre, phía tây Brazil.
 
Các nền đất vòng tròn khổng lồ này gợi liên tưởng tới công trình vòng tròn đá bí ẩn Stonehenge nổi tiếng ở Wiltshire, Anh, có tổng diện tích lên tới 13.000km2. Mặc dù chưa đưa ra được câu trả lời chính xác về nguồn gốc, mục đích của các vòng tròn này nhưng các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết cho rằng chúng được sử dụng không thường xuyên như những tụ điểm nghi lễ tín ngưỡng.
 
Độc đáo nhà hàng tàu lặn đầu tiên trên thế giới
 
Một nhà hàng ở Bỉ mới khai trương với hình thức phục vụ đặc biệt, hy vọng đem lại do khách hàng trải nghiệm ăn uống độc đáo dưới nước. Nhà hàng Ngọc Trai nằm dưới đáy bể bơi NEMO33 tại thủ đô Bruxelles của Bỉ  nơi vốn dành cho các thợ lặn tập luyện.
 
Để xuống phòng ăn, thực khách phải dùng thiết bị lặn chuyên nghiệp với trang phục giống như các nhà du hành vũ trụ. Phòng ăn là một túi khí rộng 2m, đặt ở độ sâu 5m với rất nhiều cửa sổ xung quanh. Thức ăn được phục vụ trong những chiếc hộp không thấm nước.
 
Ông John Beernaerts – Chủ nhà hàng cho biết: "Một phòng ăn như thế này có thể phục vụ tối đa 7 khách. Khách hàng có thể thoải nhìn ra ngoài ô cửa sổ, tận hưởng bữa tối trong túi khí, cảm giác giống như đang bay trong nước vậy.”
 
Nhà hàng đặc biệt này được xây dựng trong vòng 1 năm. Các kỹ sư nhà hàng đã phải nhiều lần cải tiến thiết kế, cấu trúc và cách đưa thức ăn xuống dưới nước để có thể phục vụ khách hàng một cách thuận tiện nhất.
 
Khách hàng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong đời chúng tôi thưởng thức bữa ăn dưới nước. Điều này thật thú vị.”
 
Để dùng bữa ở nhà hàng đặc biệt này, mỗi thực khách phải trả khoảng 99 euro, tương đương khoảng 2,5 triệu đồng.

 

.

Nguồn: ANTV

.