Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201703/imf-nhan-manh-hop-tac-toan-cau-ve-chinh-sach-kinh-te-728485/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201703/imf-nhan-manh-hop-tac-toan-cau-ve-chinh-sach-kinh-te-728485/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
IMF nhấn mạnh hợp tác toàn cầu về chính sách kinh tế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/03/2017, 09:57 [GMT+7]

IMF nhấn mạnh hợp tác toàn cầu về chính sách kinh tế

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho rằng hợp tác toàn cầu và đề ra một chính sách đúng đắn sẽ giúp bảo đảm một sự tăng trưởng mạnh, bền vững, cân bằng và toàn diện cho nền kinh tế thế giới.
 
Ngày 18/3, phát biểu trong cuộc họp Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhóm G20 tại Baden-Baden, Đức, bà Christine Lagarde nói quá trình hồi phục tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau cuộc khủng hoảng năm 2008 dường như đã qua giai đoạn bước ngoặt mặc dù vẫn còn những bất ổn.
Cuộc họp của Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhóm G20. Ảnh: badenbaden.de
Cuộc họp của Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhóm G20. Ảnh: badenbaden.de
Theo bà Lagarde, một chính sách mạnh về tiền tệ, thuế và cơ cấu kinh tế có tầm quan trọng hơn hết đối với nền kinh tế thế giới trong thời gian tới. Theo đó, việc hợp tác toàn cầu và đề ra một chính sách đúng đắn sẽ giúp đảm bảo một sự tăng trưởng mạnh, bền vững, cân bằng và toàn diện. Ngược lại một chính sách sai lầm có thể làm mất đi xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
 
Tổng Giám đốc IMF cam kết tổ chức này sẵn sàng giúp thúc đẩy hiểu biết và hợp tác giữa các nền kinh tế phát triển và đang phát triển, trong đó có việc tăng cường theo dõi tỉ giá hối đoái tiền tệ của các nước và phân tích những sự mất cân đối trong kinh tế toàn cầu.
 
Liên quan đến cuộc họp của Nhóm G20 nói trên, TTXVN đưa tin, sau 2 ngày thảo luận (17-18/3), các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 đã ra tuyên bố chung nhưng không có một cam kết rõ ràng về thương mại tự do và chống bảo hộ mậu dịch.
 
Trước đó, hội nghị G20 lần này được dự đoán là có thể sẽ đưa ra những cam kết rõ ràng về thương mại tự do và chống chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Tuy nhiên  hội nghị chỉ đạt được sự thỏa hiệp tối thiểu và không có cam kết chung rõ rệt nào được đưa ra.
 
 
.

Nguồn: Thanh Xuân/Chinhphu.vn

.