Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201704/nguoi-chet-la-liet-sau-vu-tan-cong-bang-khi-doc-o-syria-731166/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201704/nguoi-chet-la-liet-sau-vu-tan-cong-bang-khi-doc-o-syria-731166/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người chết la liệt sau vụ tấn công bằng khí độc ở Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 08:51 [GMT+7]

Người chết la liệt sau vụ tấn công bằng khí độc ở Syria

Ngày 4-4, một vụ tấn công bằng khí độc xảy ra tại tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em dưới 8 tuổi.
 
Sự vụ này được cho là diễn ra vào lúc 6h30 sáng, theo Mounzer Khalil, người đứng đầu cơ quan y tế của Idlib. Chất khí được sử dụng trong vụ tấn công này được cho là sarin và chlorine, khiến gần 60 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương. 
Một người đàn ông là nạn nhân của vụ tấn công. Ảnh Reuters
Một người đàn ông là nạn nhân của vụ tấn công. Ảnh Reuters
Theo cơ quan Quan sát nhân quyền tại Syria, vụ tấn công khiến nhiều người bị ngạt thở, bị ngất và thậm chí một số người còn có bọt miệng. 
 
Hiện, các bệnh viện địa phương đều bị quá tải do số lượng người nhập viện quá lớn. Sau đó, một số máy bay chiến đấu còn tấn công gần khu vực có trung tâm y tế đang điều trị cho nhiều người dân bị thương.
 
Đây được coi là cuộc tấn công hóa học nguy hiểm nhất tại Syria kể từ vụ tấn công bằng khí sarin giết chết hàng trăm thường dân ở Ghouta gần thủ đô Damascus vào tháng 8-2013. 
 
Các nước phương Tây cáo buộc chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công trong khi Damascus đổ lỗi cho các phiến quân nổi dậy.
.

Nguồn: Duy Tiến/CAND

.