Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201704/tinh-hinh-trieu-tien-van-nong-734279/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201704/tinh-hinh-trieu-tien-van-nong-734279/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tình hình Triều Tiên vẫn 'nóng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/04/2017, 08:25 [GMT+7]

Tình hình Triều Tiên vẫn 'nóng'

Ngày 24/4, lãnh đạo các nước Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản đã có các cuộc điện đàm trao đổi về tình hình trên bán đảo Triều Tiên nhằm tìm giải pháp thích hợp để giảm gia tăng căng thẳng trong vấn đề liên quan đến chương trình tên lửa của Triều Tiên.
 
Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donal Trump vào ngày 24/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ đã thảo luận về mối quan hệ song phương và tình hình trên bán đảo Triều Tiên.
 
Hai bên cam kết tiếp xúc gần gũi để nhanh chóng trao đổi quan điểm về những vấn đề quan tâm chính.
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói Trung Quốc phản đối mạnh mẽ bất kỳ hành động nào vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và  hy vọng rằng các bên liên quan sẽ kiềm chế và không thực hiện bất kỳ hành động nào sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
 
Nhà lãnh đạo Trung Quốc  lưu ý rằng vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết nếu tất cả các bên thực thi trách nhiệm của mình và cùng hợp tác.
 
Cũng trong ngày 24/4, đài NHK đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm thảo luận tình hình Bắc Triều Tiên.
 
Trong cuộc điện đàm kéo dài 30 phút Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Mỹ  nhất trí thúc giục mạnh mẽ Triều Tiên phải tự kiềm chế.
 
Đề cập đến cuộc tập trận chung đang diễn ra ở Tây Thái Bình Dương giữa 2 tàu khu trục của Nhật Bản và nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ dẫn đầu, ông Abe nói Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Mỹ để giữ cảnh giác cao độ trước những hành động có thể có của Triều Tiên.
 
Trong một diễn biến liên quan, VOA đưa tin ngày 24/4, tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (gồm Đại sứ 15 nước, trong đó có đại diện của Nga và Trung Quốc) phải chuẩn bị ban hành lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên trong lúc gia tăng quan ngại rằng Triều Tiên  có thể thử nghiệm một tên lửa đạn đạo hoặc hạt nhân trong dịp kỷ niệm lần thứ 85 Ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên 25/4.
 
Về phía Triều Tiên ngày 24/4 nước này tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân để tự vệ trước mối đe dọa quân sự từ Mỹ. 
 
TTXVN dẫn thông tin từ tờ Rodong Sinmum, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 24/4, bình luận việc Mỹ điều một nhóm tàu sân bay hạt nhân tấn công tới bán đảo Triều Tiên là hành động nguy hiểm. 
 
Tờ báo nêu rõ đây là một sự hăm dọa quân sự công khai chống lại Triều Tiên và một hành động nguy hiểm đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh và cho rằng Mỹ sẽ không đạt được mục đích ngăn cản Triều Tiên tăng cường khả năng hạt nhân.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.