Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201705/thuc-tap-chua-chay-cho-quan-lau-738126/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201705/thuc-tap-chua-chay-cho-quan-lau-738126/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập chữa cháy chợ Quán Lau - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/05/2017, 07:45 [GMT+7]

Thực tập chữa cháy chợ Quán Lau

(Congannghean.vn)-Chiều 17/5, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 phối hợp Ban quản lý chợ Quán Lau (phường Trường Thi, thành phố Vinh) tổ chức thực tập phương án chữa cháy.
 
Chợ Quán Lau có diện tích gần 2.500m2 với hơn 160 hộ kinh doanh, thời gian qua công tác phòng ngừa cháy, nổ luôn là yếu tố được ban quản lý đặt lên hàng đầu.
 
Tình huống giả định vào khoảng 15 giờ 30, do sự cố chập điện đã xảy ra cháy nổ tại ki ốt kinh doanh quần áo khu đình chính chợ Quán Lau, lực lượng Ban quản lý chợ Quán Lau cùng các tiểu thương đã tìm cách dập lửa đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng. Sau khi nhận tin báo, Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 3 xe chữa cháy đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy đồng thời sơ tán những người mắc kẹt trong đám cháy. Sau 20 phút, đám cháy đã được dập tắt và khống chế, không gây thiệt hại về người và của. 
 
Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến chữa cháy của các lực lượng, chủ động ứng phó trước các tình huống cháy, nổ xảy ra cũng như ý thức, trách nhiệm chấp hành các quy định PCCC của các hộ kinh doanh và người mua hàng.  
 
Một số hình ảnh tại buổi thực tập:
Ngọn lửa phát ra từ ki ốt kinh doanh quần áo
Ngọn lửa phát ra từ ki ốt kinh doanh quần áo

 

Ban quản lý chợ đã nỗ lực dập tắt nhưng ngọn lửa nhanh chóng lan rộng
Ban quản lý chợ đã nỗ lực dập tắt nhưng ngọn lửa nhanh chóng lan rộng
Lực lượng PCCC số 1 khẩn trương đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy
Lực lượng PC&CC số 1 khẩn trương đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy

 

 

Các lực lượng tham gia chữa cháy tổng kết đánh giá buổi diễn tập
Các lực lượng tham gia chữa cháy tổng kết đánh giá buổi diễn tập

 

.

Huyền Thương

.