Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201708/nga-phan-ung-manh-vi-nhat-muon-trien-khai-them-ten-lua-754128/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201708/nga-phan-ung-manh-vi-nhat-muon-trien-khai-them-ten-lua-754128/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga phản ứng mạnh vì Nhật muốn triển khai thêm tên lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/08/2017, 08:13 [GMT+7]

Nga phản ứng mạnh vì Nhật muốn triển khai thêm tên lửa

 
Nga cho rằng việc Nhật Bản muốn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis trên cạn để đối phó với mối nguy hiểm từ tên lửa của CHDCND Triều Tiên là thái quá và không phù hợp với bối cảnh khu vực.
 
Reuters ngày 24-8 đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết việc Nhật Bản có ý định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Mỹ trong lãnh thổ để đối phó với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên là hành động thái quá.
Một tổ hợp hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis trên cạn của Mỹ. Ảnh: Reuters
Một tổ hợp hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis trên cạn của Mỹ. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra một ngày sau khi Nga cho biết họ đang theo dõi sát sao việc Bộ Quốc phòng Nhật Bản muốn triển khai hệ thống tên lửa Aegis trên cạn.

Cũng trong buổi họp báo lần này, bà Zakharova cho biết Nga đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế với việc Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức cuộc tập trận chung mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi (UFG). Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng nhận định cuộc tập trận chung không có ích gì trong việc giải quyết căng thẳng trong khu vực.

 
Tuần trước, truyền thông Nhật đưa tin Bộ Quốc phòng nước này quyết định tăng tốc kế hoạch lắp đặt hệ thống tên lửa Aegis trên cạn trong bối cảnh Triều Tiên gần đây liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo.
 
Một ước tính cho thấy Nhật Bản có thể phải bỏ ra hơn 700 triệu USD cho hạng mục hệ thống Aegis trên cạn từ Mỹ.
 
Aegis Ashore là phiên bản trên mặt đất của hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis vốn được Mỹ phát triển riêng cho tàu chiến hạng nặng. Hệ thống ưu việt này sẽ bao gồm tất cả vũ khí và thiết bị của phiên bản gốc, nhưng được triển khai tại vị trí cố định trên mặt đất nên sẽ giúp lực lượng phòng vệ dễ thực hiện nhiệm vụ đánh chặn mục tiêu hơn.
 
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định việc triển khai hệ thống phòng thủ mới có thể khiến cho căng thẳng khu vực leo thang.
.

Nguồn:Thiện Nhân/CAND

.