Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201709/wb-canh-bao-cuoc-khung-hoang-giao-duc-toan-cau-759494/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201709/wb-canh-bao-cuoc-khung-hoang-giao-duc-toan-cau-759494/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
WB cảnh báo cuộc khủng hoảng giáo dục toàn cầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/09/2017, 09:33 [GMT+7]

WB cảnh báo cuộc khủng hoảng giáo dục toàn cầu

Hàng triệu sinh viên trẻ tại các nước thu nhập thấp và trung bình có thể phải đối mặt với nguy cơ bị tước đoạt các cơ hội hoặc chỉ nhận được mức lương thấp do không được hưởng một nền giáo dục tốt.
Chủ tịch WB Jim Yong Kim
Chủ tịch WB Jim Yong Kim
Báo cáo Phát triển thế giới công bố ngày 26/9 của Ngân hàng Thế giới (WB) với chủ đề tập trung vào giáo dục toàn cầu cho biết tại các nước càng chậm phát triển, trẻ em càng cần được hưởng nền giáo dục tốt để thành công trong cuộc sống sau này.
 
Theo báo cáo, hậu quả từ giáo dục kém chất lượng đối với các nhóm đối tượng chịu thiệt thòi trong xã hội như trẻ em nghèo, nữ giới, trẻ em khuyết tật, cộng đồng thiểu số luôn tồi tệ hơn nhiều. Bên cạnh đó, những nhóm này hoặc không được đi học hoặc buộc phải nghỉ học.
 
WB cảnh báo tình trạng tình này gây ra cuộc khủng hoảng giáo dục. Theo WB, khủng hoảng giáo dục đang khiến khoảng cách xã hội nới rộng hơn thay vì thu gần lại. Những trẻ em vốn chịu thiệt thòi vì nghèo đói, xung đột vũ trang, phân biệt giới tính hay khuyết tật cơ thể sẽ trở thành những người trưởng thành trẻ tuổi không có cả những kỹ năng sống cơ bản nhất.
 
Phát biểu trong buổi họp báo công bố, Chủ tịch WB Jim Yong Kim nhấn mạnh cuộc khủng hoảng giáo dục này đồng thời cũng là cuộc khủng hoảng về đạo đức và kinh tế.
 
WB cho biết thêm không phải nước đang phát triển nào cũng xảy ra tình trạng chênh lệnh giáo dục nghiêm trọng. Tuy nhiên, tại nhiều nước, tỷ lệ này đã xuống thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra. Theo báo cáo, các học sinh được đánh giá ở mức trung bình tại các nước nghèo có trình độ học vấn kém hơn tới 95% so với học sinh ở các quốc gia các mức thu nhập cao. Trong khi đó, những học sinh có trình độ cao ở những nước có thu nhập trung bình đôi khi lại chỉ ở mức thấp tại các quốc gia phát triển.
 
WB đề xuất các nước cần tiến hành những đánh giá giáo dục nghiêm túc nhằm theo dõi và cải thiện nền giáo dục. Tổ chức tài chính đa phương này cũng kêu gọi các nước biến trường học thành nơi dành cho tất cả những người muốn học, đồng thời giải quyết rào cản về công nghệ và chính trị tại tất cả các cấp.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.