Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/da-nang-dien-tap-ung-pho-cap-cuu-phuc-vu-apec-2017-763818/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/da-nang-dien-tap-ung-pho-cap-cuu-phuc-vu-apec-2017-763818/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đà Nẵng diễn tập ứng phó cấp cứu phục vụ APEC 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/10/2017, 10:25 [GMT+7]

Đà Nẵng diễn tập ứng phó cấp cứu phục vụ APEC 2017

Sáng 25/10, Sở Y tế TP.Đà Nẵng tổ chức diễn tập ứng phó cấp cứu phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường đã đến dự và chỉ đạo buổi diễn tập.
 
Cuộc diễn tập nhằm mục đích tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành, kỹ năng xử lý tình huống cấp cứu hàng loạt trong các sự kiện mang tầm quốc tế, đặc biệt là Tuần Lễ cấp cao APEC 2017; tăng cường khả năng chủ động ứng phó và khả năng phối hợp giữa các lực lượng y tế đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng khi có cấp cứu hàng loạt xảy ra.
Diễn tập nhân viên y tế chuyển nạn nhân ra xe cứu thương để đưa đến Bệnh viện
Diễn tập nhân viên y tế chuyển nạn nhân ra xe cứu thương để đưa đến Bệnh viện
Trên cơ sở mục đích đặt ra đó, buổi diễn tập đã huy động gần 1.000 cán bộ, y, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn trên địa bàn Đà Nẵng tham gia diễn tập ứng phó cấp cứu phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
 
Kịch bản diễn tập đưa ra 02 tình huống liên quan đến ứng phó cấp cứu trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao  APEC 2017 tại TP.Đà Nẵng. Trong đó, tình huống thứ nhất là tại nơi đang diễn ra Hội nghị APEC, một đại biểu cấp cao trong lúc phát biểu tại diễn đàn thì ôm ngực, mặt trở nên tái nhạt và ngã khụy xuống sàn. Ngay lập tức, lực lượng an ninh cấp báo cho Tổ y tế đang thường trực bên ngoài Hội trường qua bộ đàm. Tiếp nhận thông tin, Tổ y tế nhanh chóng tiếp cận nạn nhân và triển khai ngay phương án xử lý cấp cứu.
 
Tổ y tế thực hiện các thao tác cấp cứu và chuyển bệnh nhân lên xe cấp cứu để đưa đến bệnh viện. Trên đường vận chuyển bệnh nhân, Tổ y tế điện thoại báo tóm tắt cho kíp trực cấp cứu, can thiệp tim mạch của bệnh viện về tình hình của người bệnh và các kíp này đã trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận xử lý cho bệnh nhân.
 
Tình huống thứ 2 được đưa ra là tại phòng ăn của khách sạn, có hơn 30 đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC đang ăn sáng. Bất thình lình xảy ra nổ lớn, sau đó phát cháy mù mịt, phần lớn các đại biểu bị thương, bỏng và ngạt. Số còn lại thì hoảng loạn, la hét, bỏ chạy ra ngoài. Ngay lập tức chuông báo động vang lên. Tổ y tế thường trực tại khách sạn lập tức có mặt, đánh giá nhanh hiện trường, thông báo ngay đường dây nóng của Ban chỉ đạo y tế APEC và huy động các Tổ y tế thường trực APEC  lân cận đến hỗ trợ triển khai phương án cấp cứu hàng loạt cho các nạn nhân.
 
Ban chỉ huy thảm họa Sở Y tế kích hoạt ngay phương án ứng phó thảm họa đến các đơn vị liên quan và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP Đà Nẵng. Lực lượng cấp cứu đưa các nạn nhân ra ngoài và tiến hành phân loại bệnh nhân. Tại khu vực lều y tế, các nhân viên y tế khẩn trương xử lý nạn nhân để chuyển các nạn nhân nặng về bệnh viện trước. Các nạn nhân hoảng loạn hoặc xây xát nhẹ được các Tổ y tế chăm sóc, đưa về lại phòng ở khách sạn.
 
Tại buổi diễn tập, đại diện Bộ Y tế đã đánh giá cao kết quả xử lý các tình huống đặt ra theo kịch bản, đồng thời khẳng định buổi diễn tập đã thành công, đáp ứng các nội dung yêu cầu. Tuy nhiên, Bộ Y tế cũng lưu ý, các tình huống giả định đưa ra sẽ khác xa so với thực tế. Do đó, các cán bộ, nhân viên y tế thường trực tại các địa điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017 phải chủ động, khẩn trương sơ cấp cứu cho những nạn nhân, nhất là ưu tiên các nạn nhân bị thương nặng để nhanh chóng chuyển về các bệnh viện điều trị. Chỉ huy y tế tại các địa điểm diễn ra APEC cần chủ động sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa nếu có./.
.

Nguồn: Dangcongsan.vn

.