Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/nga-san-sang-hop-tac-chong-khung-bo-voi-cac-nuoc-chau-a-thai-binh-duong-763576/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/nga-san-sang-hop-tac-chong-khung-bo-voi-cac-nuoc-chau-a-thai-binh-duong-763576/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga sẵn sàng hợp tác chống khủng bố với các nước châu Á – Thái Bình Dương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/10/2017, 08:23 [GMT+7]

Nga sẵn sàng hợp tác chống khủng bố với các nước châu Á – Thái Bình Dương

Nga sẵn sàng hỗ trợ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngăn chặn sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đặc biệt là chặn đứng sự thâm nhập của chủ nghĩa khủng bố vào các nước châu Á – Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (thứ 4 từ phải sang trái) tham gia ADMM+ lần thứ 4 diễn ra tại Philippines, ngày 24/10.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (thứ 4 từ phải sang trái) tham gia ADMM+ lần thứ 4 diễn ra tại Philippines, ngày 24/10.
Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên ASEAN và các đối tác đối thoại (ADMM+) lần thứ 4 diễn ra tại Singapore, ngày 24/10.
 
“Nga sẵn sàng đưa ra mọi hỗ trợ cần thiết nhằm tăng cường khả năng của các nước thành viên ASEAN cùng các đối tác đối thoại, nhằm đối phó một cách hiệu quả trước các mối đe dọa này” – ông Shoigu tuyên bố.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng, sau 7 năm thành lập, Hội đồng các Bộ trưởng Quốc phòng của các nước thành viên ASEAN và các đối tác đối thoại đã trở thành một cơ chế hợp tác quân sự khu vực hiệu quả. “Chúng ta có nhiều tiềm năng hợp tác trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, bảo đảm an ninh hàng hải, các hoạt động tương tác về nhân đạo, giải quyết tình huống khẩn cấp…” – ông Shoigu nhấn mạnh.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga đánh giá bản tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bố được Nga và ASEAN thông qua vào tháng 8/2017 là một văn kiện mang tính quan trọng bước ngoặt. Đây là bước đi đầu tiên hướng tới các hành động chung nhằm chặn đứng sự lan rộng tầm ảnh hưởng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 
Cũng trong lời phát biểu cùng ngày, ông Shoigu đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các nước vì sự hợp tác hiệu quả trong khuôn khổ Hội đồng các Bộ trưởng Quốc phòng của các nước thành viên ASEAN và các đối tác. Đồng thời chúc mừng nước chủ nhà Philippines đã tổ chức thành công sự kiện ADMM+, trên cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2017.
 
Bên lề ADMM+, ngày 24/10, ông Shoigu đã gặp người đồng cấp Philippines  - ông Delfin Lorenzana để thảo luận về vấn đề hợp tác quân sự và quốc phòng, dựa trên một cam kết do lãnh đạo hai nước đã thông qua từ trước cho phép Moscow hỗ trợ Manila trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Phát biểu trong cuộc gặp, ông Shoigu đánh giá Philippines là một đối tác tiềm năng trong khu vực và hai nước đang nỗ lực để tiếp tục thắt chặt các mối quan hệ trong lĩnh vực quốc phòng.
 
Nhân dịp sang thăm Nga và có cuộc hội đàm trực tiếp với người đồng nhiệm nước chủ nhà Vladimir Putin vào tháng 5/2017, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tỏ ý quan tâm tới các loại vũ khí hiện đại của Nga nhằm hỗ trợ cho cuộc chiến chống các mối đe dọa khủng bố. Một nguồn tin ngoại giao cho biết, Philippines có khả năng sẽ ký một số hợp đồng mua bán vũ khí với Nga vào cuối năm 2017.
.

Nguồn: Dangcongsan.vn

.