Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/nhung-dai-su-than-thien-phuc-vu-tuan-le-cap-cao-apec-760799/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/nhung-dai-su-than-thien-phuc-vu-tuan-le-cap-cao-apec-760799/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những đại sứ thân thiện phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/10/2017, 09:44 [GMT+7]

Những đại sứ thân thiện phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC

Công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang ở giai đoạn nước rút. Cùng với Ủy ban Quốc gia APEC, các sở, ngành của Đà Nẵng đang nỗ lực hoàn thiện phương án lễ tân, hậu cần, đặc biệt là nguồn nhân lực trực tiếp phục vụ hội nghị và đoàn đến từ các nền kinh tế.
 
Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Lâm Quang Minh cho biết, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là sự kiện tầm cỡ quốc tế, vì vậy yêu cầu đặt ra là phải có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và mến khách, đáp ứng tốt yêu cầu của sự kiện quan trọng này.
Phỏng vấn, tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Phỏng vấn, tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Thời gian qua, với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Ban Thư ký Quốc gia APEC và đại sứ quán các nước tại Việt Nam, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng ngoại ngữ, nghi thức xã giao, kiến thức đối ngoại, hội nhập quốc tế cho cán bộ lãnh đạo và cán bộ công chức Thành phố tham gia phục vụ APEC; chuẩn bị nguồn tình nguyện viên (TNV) từ các trường đại học để đào tạo, tập huấn những kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của sự kiện.
 
Thông qua các hoạt động giao tiếp được mô phỏng theo thực tế cuộc sống, các học viên phát triển kỹ năng cần thiết trong công tác phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC, để mỗi người thực sự trở thành đại sứ thân thiện trong mắt các đại biểu và du khách quốc tế, góp phần vào thành công chung của sự kiện. 
 
Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng tham gia tích cực các đợt học tập kinh nghiệm tổ chức tuần lễ cấp cao APEC tại các nền kinh tế đăng cai (Philippines 2015, Peru 2016); cử nhiều đợt cán bộ tham dự các hội thảo quốc tế và khóa đào tạo về công tác chuẩn bị năm APEC, kỹ năng chủ trì hội nghị, nhóm công tác APEC và kinh nghiệm truyền thông phục vụ năm APEC.
 
Bà Đỗ Phương Thảo, Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế (Sở Ngoại vụ) cho biết, Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 để tuyển chọn liên lạc viên, TNV cho Tuần lễ Cấp cao. Đến nay, đã hoàn thành tuyển chọn và đào tạo 198 liên lạc viên (74 người là cán bộ, viên chức của Thành phố, còn lại là cán bộ Trung ương) và 425 TNV đến từ các trường đại học.
 
Nhiệm vụ của các liên lạc viên và TNV là tháp tùng trưởng đoàn, phu nhân/phu quân, bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng kinh tế, trưởng SOM và hỗ trợ bảo đảm hoạt động của lãnh đạo các nền kinh tế được thông suốt trong thời gian diễn ra sự kiện; hỗ trợ các hoạt động báo chí, phóng viên đưa tin, cung cấp các thông báo, quy định của phóng viên tại hội nghị.
 
Các liên lạc viên và TNV đều thông thạo ngoại ngữ và đã được trang bị kiến thức chung về APEC, Năm APEC Việt Nam 2017, các thông tin về tổ chức sự kiện, cách giải quyết một số vấn đề thường gặp, chức năng nhiệm vụ của liên lạc viên và TNV, các địa chỉ liên lạc khi cần thiết.
 
Tình nguyện viên Phạm Thị Bích Nhung, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng chia sẻ: “Biết mình là một thành viên của ngôi nhà chung APEC 2017, em cảm thấy rất tự hào, bởi em sẽ trở thành một "đại sứ" và là cầu nối truyền bá văn hóa Việt Nam đến với các nền kinh tế thành viên. Hơn nữa em còn được tham gia những buổi tập huấn chuyên nghiệp, giúp em hình dung rõ hơn nhiệm vụ và hoàn thiện kĩ năng của mình. Em sẽ cố gắng hết mình để góp phần chứng minh rằng Việt Nam có thể tổ chức tốt những Hội nghị với quy mô quốc tế”.
Khoá đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức TP. Đà Nẵng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC.
Khoá đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức TP. Đà Nẵng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Bà Đỗ Phương Thảo cho biết thêm, từ đầu năm 2017 đến nay, Đà Nẵng đã liên tục tổ chức các lớp tập huấn phổ biến nội dung về Năm APEC 2017, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, ngoại ngữ, quy tắc ứng xử cho công chức, viên chức Thành phố tham gia phục vụ APEC và các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp cho đại biểu, khách quốc tế về một thành phố chuyên nghiệp và hiếu khách.

 
Từ ngày 3-5/10, Đà Nẵng phối hợp với VCCI tiếp tục tuyển chọn và đào tạo thêm 260 TNV tham gia phục vụ các hoạt động trong Tuần lễ Cấp cao, gồm: Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit), Kỳ họp Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC), Đối thoại ABAC với lãnh đạo APEC và một số sự kiện liên quan khác.
 
Bên cạnh đó, Thành phố cũng đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về APEC đến với người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các sinh hoạt đoàn thể và tổ dân phố… nhằm vận động người dân thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và lối sống văn minh, làm sao để mỗi người dân là một đại sứ thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.
 
UBND Thành phố cũng đã phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” với mong muốn mỗi người dân sẽ là một đại sứ thân thiện, niềm nở nụ cười, tạo ấn tượng tốt đẹp với các du khách, cũng như các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.