Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/can-cu-khong-quan-syria-lai-bi-doi-ten-lua-790153/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/can-cu-khong-quan-syria-lai-bi-doi-ten-lua-790153/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Căn cứ không quân Syria lại bị dội tên lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/04/2018, 07:50 [GMT+7]

Căn cứ không quân Syria lại bị dội tên lửa

Căn cứ không quân al-Shayrat của Syria ở tỉnh Homs vừa bị tấn công tên lửa, song hệ thống phòng không nước này đã phản ứng kịp thời và đánh chặn đòn không kích bất ngờ.
Vụ tấn công tên lửa xảy ra vào đêm 16-4 được cho là nhắm vào căn cứ không quân al-Shayrat ở tỉnh Homs, miền Trung Syria, hãng thông tấn SANA cho hay. 
 
Hệ thống phòng không Syria đã được kích hoạt kịp thời và đánh chặn thành công đòn không kích. SANA không cho biết cụ thể nước nào đã bắn những tên lửa trên. 
Căn cứ al-Shayrat nhìn từ trên không. Ảnh: INT
Căn cứ al-Shayrat nhìn từ trên không. Ảnh: INT
Khi được hỏi về thông tin cuộc tấn công ở Homs, Lầu Năm Góc đã phủ nhận liên quan, khẳng định "không có hoạt động quân sự nào của Mỹ tại khu vực đó vào thời điểm này". 
 
Theo thông tin chưa được xác nhận, tên lửa được nã vào không phận Syria từ Lebanon, dấu hiệu cho thấy không quân Israel có thể liên quan, Tel Aviv từng nhiều lần sử dụng không phận Lebanon để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Syria, AlmasdarNews tiết lộ.
 
Tuy nhiên, nười phát ngôn quân đội Israel cũng cho hay họ không có thông tin gì về vụ không kích.
 
Vụ đánh chặn xảy ra sau khi Mỹ cùng các đồng minh Anh và Pháp ngày 14-4 phóng hơn 100 tên lửa vào lãnh thổ Syria với cáo buộc Damacus tấn công hóa học ở Đông Ghouta. Cách đó một tuần, hai chiến đấu cơ F-15 của Israel đã phóng 8 tên lửa vào T-4, căn cứ không quân khác của Syria ở tỉnh Homs song 5/8 tên lửa đã bị đánh chặn.
 
Căn cứ al-Shayrat ở tỉnh Homs của Syria chính là mục tiêu không kích của Mỹ trong cuộc tấn công tên lửa tháng 4-2017, cũng với cáo buộc Damacus dùng vũ khí hoá học khiến thường dân thiệt mạng.
.

Nguồn: Thiện Nhân/CAND

.